Trong nước

Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 nêu rõ “Nội dung chương trình đào tạo còn nặng về lý thuyết, chưa chuyển mạnh sang đào tạo theo nhu cầu xã hội” là một trong những bất cập của giáo dục Việt Nam nói chung, giáo dục đại học nói riêng. 

Vì thế, “đổi mới chương trình, tài liệu dạy học trong các cơ sở giáo dục đại học dựa trên nhu cầu của đơn vị sử dụng lao động” nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, “Phát triển các chương trình đào tạo đại học theo hai hướng: nghiên cứu và nghề nghiệp ứng dụng” và “từng bước vận dụng chuẩn của các nước tiên tiến” là những vấn đề thời sự, cấp thiết đối với các Cơ sở giáo dục đại học.

Luật Giáo dục Đại học được Quốc hội Khóa XIII thông qua ngày 18/6/2012 và chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2013 cho phép “Cơ sở giáo dục đại học tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc xây dựng, thẩm định, ban hành chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ”. Đây chính là “cơ hội” để các cơ sở giáo dục đại học chuyển mạnh mẽ sang đào tạo theo nhu cầu xã hội, thiết kế và phát triển chương trình đào tạo dựa trên nhu cầu xã hội. Bên cạnh “cơ hội”, Luật cũng đặt ra các “thách thức” đối với cơ sở giáo dục đại học khi yêu cầu“các cơ sở giáo dục đại học phải định kỳ đăng ký kiểm định chương trình đào tạo” theo “chuẩn đối với chương trình đào tạo các trình độ giáo dục đại học” do Bộ GD&ĐT quy định.

Để kịp thời đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và cùng các cơ sở giáo dục đại học chuẩn bị đón nhận “cơ hội” và ứng phó với “thách thức”, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức bồi dưỡng:

 
 " THIẾT KẾ, PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐÁP ỨNG NHU CẦU XÃ HỘI VÀ TỰ ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THEO CHUẨN QUỐC TẾ”

MỤC ĐÍCH

1.Làm rõ một số nội dung cơ bản cũng như những vấn đề đặt ra của Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 và Luật Giáo dục Đại học năm 2012 đối với chương trình đào tạo ĐH của các cơ sở giáo dục đại học.

2. Hướng dẫn thiết kế và phát triển chương trình đào tạo ĐH theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội.

3. Giới thiệu một số chuẩn chương trình đào tạo ĐH trên thế giới và hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học tự đánh giá chương trình đào tạo ĐH theo chuẩn của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN).

NỘI DUNG (xem chi tiết Chương trình bồi dưỡng kèm theo)

Nội dung bồi dưỡng gồm 4 chuyên đề, mỗi chuyên đề 1 buổi (3 tiếng), cụ thể:

Chuyên đề 1:Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 và Luật Giáo dục Đại học năm 2012: một số nội dung cơ bản và vấn đề đặt ra cho các cơ sở giáo dục đại học.

Chuyên đề 2: Hướng dẫn thiết kế và phát triển CT đào tạo ĐH đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Chuyên đề 3: Một số tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo ĐH trên thế giới.

Chuyên đề 4: Hướng dẫn tự đánh giá chương trình đào tạo ĐH theo chuẩn AUN.

GIẢNG VIÊN

Tham gia giảng dạy là các giảng viên dày dạn kinh nghiệm chuyên môn và quản lý trong lĩnh vực giáo dục đại học, gồm:

1. PGS, TS Trần Thị Hà – Nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT

2. GS, TSKH Lâm Quang Thiệp – Nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT

3. PGS, TS Lê Đức Ngọc – Giám đốc Trung tâm Kiểm định, Đo lường và đánh giá chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập

4. PGS, TS Nguyễn Phương Nga – Nguyên Viện trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Chuyên gia đánh giá của AUN.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ(xem Phiếu đăng ký tham dự kèm theo)

-Giám đốc (Phó Giám đốc)các Đại học, Học viện;

- Hiệu trưởng (Phó Hiệu trưởng) các trường Đại học;

- Trưởng (phó) Phòng Đào tạo.

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ THAM DỰ

- Quý đơn vị có nhu cầu đăng ký tham dự theo 1 trong 2 cách sau trước ngày 30/11/2012 để Ban Tổ chức chuẩn bị tài liệu và liên hệ chỗ ở (nếu đơn vị có yêu cầu):

1. Fax Phiếu đăng ký tham dự có xác nhận của Lãnh đạo đơn vị (Fax: 0432595191)

2. Scan Phiếu đăng ký tham dự có xác nhận của Lãnh đạo đơn vị và gửi email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.">This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

- Quý đơn vị có thể download Phiếu đăng ký tham dự tại địa chỉ www.cqaftu.edu.vn. Mọi chi tiết liên hệ Cán bộ tiếp nhận đăng ký : Cô Nhung (0904 965 009)

ĐỊA ĐIỂM VÀ THỜI GIAN TỔ CHỨC

1. Khai giảng   : 8h30 Thứ Tư, ngày 5/12/2012

2. Thời gian học : 2 ngày, 4 buổi (Từ 5/12-6/12/2012)

Sáng từ 8h30 – 11h30, Chiều từ 14h00-16h30

3. Địa điểm tổ chức   : Trung tâm Việt Nhật (VJCC)

Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Lưu ý: Học viên đến trước 30 phút trước khi khai giảng để thuận tiện làm các thủ tục cho học viên

LIÊN HỆ ĐĂNG KÝ THAM DỰ:

TRUNG TÂM ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG

Trường Đại học Ngoại Thương - 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (84-4) 32595158 (ext: 275, 276) Fax: (84-4) 32595191

Website : www.cqaftu.edu.vn                               Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd