KHẢO THÍ

22/4 là hạn cuối cùng các thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng tại các trường có tổ chức dự thi. Tuy nhiên, tại ĐH Đà Nẵng và ĐH Huế số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) còn rất đông, đặc biệt tại ĐH Đà Nẵng số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ tăng gấp nhiều lần so với những ngày trước đó.

Từ rất sớm đã có rất đông số lượng thí sinh tập trung trước phòng thu nhận hồ sơ ĐKDT tại ĐH Đà Nẵng và ĐH Huế. (Ảnh chụp tại ĐH Đà Nẵng lúc 8 giờ sáng)


Từ sáng sớm ngày 22/4, trước phòng tiếp nhận hồ sơ ĐKDT, Ban đào tạo của ĐH Đà Nẵng và ĐH Huế đã có rất đông thí sinh đợi sẵn để nộp hồ sơ. Để phục vụ tốt cho công tác tiếp nhận hồ sơ, ngoài bố trí bộ phận thu nhận hồ sơ, ĐH Đà Nẵng và ĐH Huế còn phân công cán bộ phụ trách hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của thí sinh khi đến nộp hồ sơ.

Tuy nhiên, với số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ đông hơn gấp nhiều lần so với những ngày trước đó, cho nên Ban Đào tạo (ĐH Đà Nẵng) phải bố trí thành 2 điểm thu nhận hồ sơ của thí sinh. Và mặc dù, các cán bộ, nhân viên làm công tác tiếp nhận hồ sơ làm việc rất khẩn trương, tuy vậy, đến gần 18 giờ 30 mới tiếp nhận hết số lượng hồ sơ của thí sinh.

 

Số lượng thí sinh đăng ký thi liên thông chiếm tỉ lệ lớn


Tại ĐH Huế số lượng thí sinh đến nộp cũng kéo dài trong suốt ngày cuối cùng. Các cán bộ, nhân viên phụ trách công tác thu nhận hồ sơ cũng đã thể hiện hết trách nhiệm trong công việc của mình, tiếp nhận, xử lý và giải đáp những thắc mắc tận tình cho các thí sinh.

TS.Nguyễn Hoàng Việt - Trưởng Ban Đào tạo (ĐH Đà Nẵng) - cho biết, theo quy định thời gian đến 17 giờ ngày 22/4 sẽ kết thúc thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, tuy nhiên, do số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ trong ngày cuối cùng còn quá đông nên bộ phận nhận hồ sơ phải bố trí thêm thời gian để tiếp tục thu nhận hết số lượng hồ sơ mà thí sinh đến nộp trong ngày này.


Thí sinh đến nộp hồ sơ kéo dài suốt trong ngày cuối cùng tại ĐH Huế (ảnh chụp tại ĐH Huế lúc 14 giờ chiều)


TS Việt cho biết thêm, trung bình những ngày trước (từ ngày 12 - 18/4) thu nhận khoảng 600 hồ sơ ĐKDT, nhưng trong ngày hôm nay số lượng thí sinh tăng cao nhiều lần, trong đó số lượng thí sinh đăng ký thi liên thông khá lớn.

Theo ghi nhận và tìm hiểu của phóng viên thì ngoài số lượng thí sinh đăng ký thi liên thông, còn có không ít đối tượng là thí sinh tự do và thí sinh là học sinh THPT cũng gấp rút đến nộp hồ sơ trong ngày cuối cùng này.

Cố để nộp hồ sơ trong buổi sáng nhưng đến hơn 4 giờ chiều thí sinh Nguyễn Văn Trường (xã Đại Minh, Đại Lộc, Quảng Nam) đăng ký thi liên thông vào ngành Công nghệ kỹ thuật giao thông (Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng) mới hoàn tất thủ tục nộp hồ sơ. Em cho hay: “Em làm hoàn thành hồ sơ ĐKDT xong cách đây mấy ngày rồi, hôm nay là hạn cuối nên xin phép cơ quan nghỉ làm để nộp hồ sơ, nghĩ là ngày cuối sẽ có ít bạn đến nộp nhưng không ngờ lại đông như vậy”.


Đến 18 giờ chiều ngày 22/4, thí sinh gấp rút chỉnh sửa thông tin và làm thủ tục nộp hồ sơ (ảnh chụp tại ĐH Đà Nẵng)


Năm nay, nhiều thí sinh tỏ ra thận trọng trong việc chọn ngành, chọn trường để học nên đợi đến ngày cuối cùng mới đi nộp hồ sơ. Thí sinh Đoàn Ngọc Sơn (xã Bình Sa, Thăng Bình, Quảng Nam) bày tỏ, hiện em đang học ngành Kế toán ở một trường cao đẳng tại Đà Nẵng, tuy nhiên trong hơn 1 năm theo học, em thấy nó không phù hợp với bản thân mình nên em quyết định chọn thi lại ngành Công nghệ kỹ thuật của Trường CĐ Công nghệ (ĐH Đà Nẵng).

Trực tiếp thu nhận hồ sơ của thí sinh trong những ngày qua, ông Phạm Phương Bình (Ban Đào tạo, ĐH Đà Nẵng) cho biết: Năm nay trường hợp một thí sinh nộp nhiều hồ sơ ĐKDT có số lượng rất ít, hầu hết các thí sinh chỉ nộp từ 1 - 2 hồ sơ, trong đó có nhiều em đăng ký thi hai khối D và A. Các lỗi và sai sót khi thí sinh làm hồ sơ cũng rất ít, chỉ có một số thí sinh bị nhầm mã ngành và tên chuyên ngành do chưa tìm hiểu và tra kỹ thông tin.

Theo Đại Thắng - Báo Giáo dục & Thời đại

DMC Firewall is a Joomla Security extension!