Chuẩn Quốc Tế

AACSB International kiểm định các chương trình đào tạo về quản trị kinh doanh và kế toán ở các trình độ đại học, thạc sỹ và tiến sỹ trên toàn cầu.

Hiện ở Việt Nam có 04 trường đại học tham gia thành viên: Đại học Quốc tế - ĐH Quốc gia Hồ Chí Minh, Trường ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam, Đại học Quốc tế Sài Gòn, Đại học Kinh tế và Tài chính TP Hồ Chí Minh.

Được thành lập vào năm 1916 bởi một nhóm các trường kinh tế danh tiếng ở Mỹ, AACSB có sứ mệnh nâng cao chất lượng giáo dục đại học cho các ngành quản trị kinh doanh. Tính đến thời điểm hiện tại, AACSB International có tổng cộng hơn 1320 thành viên trên 70 quốc gia, và là tổ chức kiểm định nghề nghiệp lớn nhất thế giới cho khối ngành doanh thương. 

Trong số các thành viên sáng lập của AACSB có những trường đại học danh tiếng nhất của nước Mỹ như Columbia, Harvard, New York, Ohio State, Pittsburgh, Wisconsin-Madison, UCLA, và Yale. Với những thành viên “tên tuổi” như vậy, AACSB đảm bảo và tạo được niềm tin cho đơn vị xin đánh giá và các bên liên quan về sự nghiêm túc và “chất lượng” của quá trình kiểm định/công nhận.

Quá trình kiểm định của AACSB dựa trên hai yếu tố: tự đánh giá và đánh giá chéo. Trước khi bắt đầu quá trình kiểm định, những cơ sở giáo dục phải trở thành thành viên của AACSB. Họ sẽ nộp hồ sơ đăng ký kiểm định cho AACSB theo các hướng dẫn tự đánh giá của AACSB. Sau khi hồ sơ tự đánh giá được thông qua, AACSB sẽ bắt đầu giai đoạn “Tiền chứng nhận”, bao gồm sự đánh giá của các trường bạn, các hội đồng chuyên gia, và các chuyên viên của AACSB. Quá trình làm việc giữa các bên tham gia sẽ giúp cho cơ sở ứng viên thiết lập được một kế hoạch phát triển vừa phù hợp với các tiêu chuẩn của AACSB đồng thời đáp ứng các mục tiêu chiến lược của mình. Bước tiếp theo sau khi vượt qua giai đoạn tiền chứng nhận là giai đoạn tiếp theo, gọi là giai đoạn chứng nhận ban đầu, và không được kéo dài quá 5 năm. Kết thúc giai đoạn này, ứng viên sẽ được cấp chứng nhận ban đầu, và được kiểm định lại theo chu kỳ mỗi 5 năm để củng cố các tiêu chuẩn của mình.

 >>> View / Download: Click here.

 

 

 

Our website is protected by DMC Firewall!