Công tác kiểm định

Chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Kinh doanh giữa Đại học Bedfordshire (Anh Quốc) và trường Đại học ngoại thương (Việt Nam) được thực hiện theo Quyết đinh số 5365/QĐ-BGDĐT ngày 20/08/2008 của Bộ GD&ĐT. Đây là chương trình được xây dựng theo tiêu chuẩn về chất lượng đào tạo của Anh Quốc, là “chương trình nhập khẩu” hoàn toàn từ Đại học Bedfordshire và giảng dạy 100% bằng tiếng Anh ở cả hai học phần.

Đại học Bedfordshire là một trường đại học công lập, hiện đại ở Vương quốc Anh. Năm 2009, Đại học Bedfordshire được bình chọn một trong các trường hàng đầu về duy trì tiêu chuẩn đào tạo học thuật, chất lượng của mình và “tự tin” theo khảo sát của Tổ chức đảm bảo chất lượng Anh Quốc (QAA). Chính vì thế, để đảm bảo chất lượng đào tạo, quản lý của chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Kinh doanh giữa ĐH Bedfordshire (Anh Quốc) và trường Đại học ngoại thương (Việt Nam) đáp ứng các tiêu chuẩn của QAA đang áp dụng cho chương trình tương tự tại Đại học Bedfordshire, Đoàn kiểm định chất lượng (Anh Quốc) đã tiến hành kiểm định chất lượng Chương trình liên kết đào tạo cử nhân Kinh doanh giữa Đại học Bedfordshire (Anh Quốc) và trường Đại học ngoại thương (Việt Nam) từ 08/04/2013 tại cả 2 Cơ sở của trường Đại học ngoại thương đang triển khai chương trình này (Cơ sở 1 tại Hà Nội và Cơ sở II tại Tp.HCM).


Đoàn kiểm định chất lượng đã tiến hành xem xét mọi mặt hoạt động đào tạo, quản lý, cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giảng viên theo các tiêu chuẩn của QAA, đặc biệt là mức độ hài lòng của sinh viên, mức độ tham gia của sinh viên vào quá trình giảng dạy, quản lý của chương trình ở cả 2 Cơ sở. Căn cứ kết quả kiểm tra, đánh giá thực tế tại 2 Cơ sở và đối chiếu với các tiêu chuẩn của Đại học Bedfordshire, tiêu chuẩn của QAA, ngày 23/08/2013, Chương trình liên kết đào tạo cử nhân Kinh doanh giữa Đại học Bedfordshire (Anh Quốc) và trường Đại học ngoại thương (Việt Nam) đã được chính thức công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng tương đương với chương trình đang thực hiện tại Đại học Bedfordshire (Anh Quốc).


Trên cơ sở kết quả công nhận chất lượng chương trình, Bộ GDĐT đã ra Quyết định 3333/QĐ-BGDĐT ngày 27/8/2013 cho phép trường Đại học ngoại thương tiếp tục triển khai Chương trình liên kết đào tạo cử nhân Kinh doanh giữa Đại học Bedfordshire (Anh Quốc) và trường Đại học ngoại thương (Việt Nam). Bên cạnh đó, vì hai chương trình tương đương nhau nên từ năm 2013, sinh viên có thể lựa chọn năm cuối chuyển tiếp sang học tại Anh Quốc, hoặc có thể tiếp tục học tại trường Đại học ngoại thương và lấy bằng Cử nhân Kinh doanh của Đại học Bedfordshire.

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd