Công tác kiểm định

Ngày 10/01/2019, Trường ĐHNT đã tổ chức Khai mạc Đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 4 CTĐT chính quy: Kinh doanh quốc tế, Kinh tế & Phát triển quốc tế, Phân tích & Đầu tư tài chính và Luật thương mại quốc tế.

Tham dự buổi khai mạc về phía đoàn ĐGN có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN; NGND, GS, TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng Đoàn đánh giá; TS. Hoàng Thị Xuân Hoa - Thư ký; PGS, TS Bùi Duy Cam - Thành viên thường trực cùng các thành viên đoàn đánh giá. Về phía Trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang – Phó Hiệu trưởng cùng Trưởng Khoa/Viện phụ trách CTĐT, lãnh đạo một số đơn vị có liên quan và Hội đồng Tự đánh giá CTĐT, Nhóm chuyên trách tự đánh giá 4 CTĐT.

Đoàn Đánh giá ngoài chụp ảnh với Ban lãnh đạo Nhà trường

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng lãnh đạo Trung tâm KĐCKGD, ĐHQGHN, đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài đến khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài 4 CTĐT của Trường ĐHNT. Thầy cho biết năm 2016, Nhà trường đã tin tưởng lựa chọn Trung tâm tiến hành đánh giá ngoài chất lượng Nhà trường theo bộ 10 tiêu chuẩn, 61 tiêu chí của Bộ GD&ĐT. Tháng 4/2017, nhà trường đã được cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng trường đại học.

Không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng mọi mặt hoạt động của Nhà trường, lấy đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng làm động lực kiến tạo sự phát triển và tiếp tục tăng cường trách nhiệm giải trình với các bên liên quan, Nhà trường đã tiến hành các hoạt động cải tiến chất lượng tổng thể trên cơ sở khuyến nghị của Đoàn Chuyên gia ĐGN và Hội đồng KĐCLGD, Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN, với trọng tâm là đổi mới chất lượng các CTĐT của Nhà trường.

Năm 2018, Nhà trường đã tiến hành kiểm định chất lượng 4 CTCLC theo tiêu chuẩn AUN-QA và được cấp chứng nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn này 2/2019. Tiếp tục thực hiện trọng tâm nâng cao chất lượng CTĐT, Nhà trường đã ban hành Kế hoạch tổng thể kiểm định các CTĐT của Nhà trường giai đoạn 2019-2025, theo đó đến năm 2025, hơn 20 CTĐT trình độ đại học, 8 CTĐT trình độ thạc sĩ và 2 CTĐT trình độ tiến sĩ của Nhà trường đều lần lượt kiểm định theo tiêu chuẩn Bộ GD&ĐT, AUN-QA và AACSB.

Thực hiện kế hoạch và thể hiện quyết tâm, sự tin tưởng vào uy tín của Trung tâm, Nhà trường đã đăng ký kiểm định chất lượng 4 CTĐT (KDQT, KTPTQT, PTĐTTC, Luật TMQT) và mặc dù thời điểm cuối năm, nhiều công việc bận rộn nhưng được Trung tâm chấp thuận, các chuyên gia Đoàn ĐGN và bố trí lịch đánh giá ngoài 4 CTĐT này của Nhà trường. Nhà trường rất trân quý tình cảm, sự hỗ trợ nhiệt tình của Trung tâm cũng như các chuyên gia trong Đoàn ĐGN.

Với kinh nghiệm chuyên môn của chuyên gia Đoàn ĐGN, Nhà trường tin tưởng sâu sắc rằng, Đoàn chuyên gia sẽ giúp nhà trường chỉ ra những điểm mạnh của các CTĐT để Nhà trường tiếp tục phát huy, đồng thời chỉ ra tồn tại của CTĐT để Nhà trường tiếp tục khắc phục, cải tiến chất lượng đáp ứng yêu cầu xã hội và các bên liên quan. Nhà trường cũng cam kết phối hợp, hỗ trợ tối đa công tác của Trung tâm, Đoàn chuyên gia ĐGN, thường trực, cung cấp thông tin, minh chứng khi Đoàn có yêu cầu.

Cũng tại buổi khai mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KĐCLGD khẳng định Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN với đội ngũ cán bộ, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục đại học nói chung, kiểm định chất lượng nói riêng, là đơn vị có uy tín ở Việt Nam trong đánh giá, kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học và chương trình đào tạo các trình độ. TS. Tạ Thị Thu Hiền cũng đánh giá cao những nỗ lực cùng sự chuẩn bị chu đáo của Nhà trường cho đợt kiểm định 4 CTĐT này.

Đoàn Đánh giá ngoài chụp ảnh với tập thể cán bộ giảng viên trường Đại học Ngoại thương

Our website is protected by DMC Firewall!