Công tác kiểm định

Ngày 16/03/2022, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho 7 chương trình đào tạo được kiểm định năm 2021.

Đây là lần đầu tiên có 1 chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ được kiểm định (theo tiêu chuẩn AUN - QA), đó là chương trình Tài chính - Ngân hàng. Đây cũng là lần đầu tiên 2 chương trình tiên tiến trình độ Đại học của Nhà trường được kiểm định (theo tiêu chuẩn AUN - QA), đó là chương trình Kinh tế đối ngoại và Quản trị kinh doanh quốc tế. Và đây cũng là lần đầu tiên Nhà trường tiến hành kiểm định đồng thời cả 4 chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành Ngôn ngữ thương mại (theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT), đó là các chương trình: Tiếng Anh thương mại, Tiếng Nhật thương mại, Tiếng Pháp thương mại, Tiếng Trung thương mại.

Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh - Chủ tịch Hội cựu giáo chức, TS. Nguyễn Phúc Hiền - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, lãnh đạo các đơn vị có các chương trình được kiểm định cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Mở đầu buổi lễ, TS Nguyễn Phúc Hiền đã trình bày báo cáo tóm tắt các khuyến nghị cải tiến chất lượng của đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đối với các chương trình đào tạo đã được kiểm định trong năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chúc mừng 7 chương trình đào tạo đã hoàn thành kiểm định và được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định trong năm 2021 vừa qua. Thầy cho biết, tính đến nay, Nhà trường đã có tổng cộng 15 chương trình đào tạo được kiểm định, đạt khoảng 35% tổng số chương trình đào tạo của Nhà trường và vượt mức chỉ tiêu do Bộ GD&ĐT đề ra cho các cơ sở giáo dục đại học. Thầy cũng thông tin thêm về một số kế hoạch kiểm định của Nhà trường trong thời gian sắp tới, đồng thời đề nghị các Khoa/Viện chuyên môn được trao giấy chứng nhận kiểm định ngày hôm nay khẩn trương xây dựng kế hoạch cải tiến theo khuyến nghị của Đoàn đánh giá ngoài để phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm còn hạn chế trong mỗi chương trình đào tạo. Thầy bày tỏ mong muốn tất cả các đơn vị, cán bộ, viên chức, người lao động, người học trong toàn trường sẽ nỗ lực, cố gắng với quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch kiểm định đã đề ra.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Nhà trường đã trao hoa và giấy chứng nhận chúc mừng các Khoa/Viện có các chương trình đào tạo đã hoàn thành kiểm định chất lượng năm 2021.

Đại diện cho các Khoa/Viện chuyên môn được trao giấy chứng nhận kiểm định, PGS, TS Nguyễn Việt Dũng - Trưởng Khoa Tài chính - Ngân hàng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các thầy cô trong tập thể lãnh đạo trường vì đã luôn quan tâm, động viên và có những chỉ đạo sát sao, cảm ơn các cán bộ, viên chức ở các đơn vị, đặc biệt là đơn vị đầu mối TT KT&ĐBCL đã hỗ trợ, phối hợp nhịp nhàng, cảm ơn các thầy cô giáo giảng viên tại các Khoa/Viện chuyên môn đã không quản ngày đêm cùng nỗ lực, cố gắng hoàn thành một khối lượng công việc không hề nhỏ, cảm ơn các bạn sinh viên, cựu sinh viên, các doanh nghiệp đối tác và các bên liên quan đã hết mình hợp tác để có được kết quả ngày hôm nay. Xúc động chia sẻ lại nhiều kỷ niệm khó quên trong suốt quá trình thực hiện kiểm định các chương trình đào tạo, PGS, TS Nguyễn Việt Dũng khẳng định quyết tâm mạnh mẽ sẽ nhanh chóng xây dựng và triển khai kế hoạch cải tiến các chương trình đào tạo dựa trên các khuyến nghị của đoàn chuyên gia đánh giá ngoài nhằm hoàn thiện hơn nữa chất lượng của mỗi chương trình.

 

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd