Quốc tế

Ngày 17-19/04/2015, theo lời mời của Mạng lưới chất lượng châu Á – Thái Bình Dương (Asia-Pacific Quality Network-APQN), đại diện Trường Đại học Ngoại thương, thành viên của APQN, đã tham dự Hội nghị thường niên APQN 2015 được tổ chức tại Côn Minh, Trung Quốc.

Hội nghị APQN 2015 được phối hợp tổ chức bởi Trung tâm Đánh giá Giáo dục đại học Vân Nam (YHEEC), Viện Nghiên cứu Giáo dục Đại học thuộc Đại học Vân Nam (RIHEYU) và Hiệp hội Giáo dục Đại học Vân Nam (YAHE) với chủ đề “Toàn cầu hóa và đa dạng hóa công tác đảm bảo chất lượng Giáo dục đại học”.

Hội nghị đã diễn ra trong 3 ngày từ ngày 17/04 đến ngày 19/04 với sự tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ các thành viên là các tổ chức, các trường đại học trong và ngoài nước, trong đó có hơn 100 đại biểu đến từ các tổ chức kiểm định, các trường đại học quốc tế và khu vực. Hội nghị APQN 2015 tập trung thảo luận các vấn đề: (1) Cơ chế đảm bảo chất lượng của giáo dục đại học xuyên biên giới (CBHE), kiểm định quốc tế và hợp tác quốc tế; (2) Đảm bảo chất lượng bên trong, kiểm định chương trình, kiểm định dự án, kiểm định khóa học, vvv; (3) Kiểm định nghề nghiệp, dán nhãn chất lượng và xếp hạng; (4) Đảm bảo chất lượng các nguồn học liệu mở (OERs) hiện đại, Các khóa học đại trà trực tuyến mở(MOOCs); (5) Đánh giá giảng viên và đánh giá kết quả học tập của sinh viên; (6) Khung trình độ, Đảm bảo chất lượng và các hệ thống thông tin chất lượng. 

Hội nghị APQN 2015 được tổ chức thường niên cho tất cả các thành viên và không phải là thành viên của Mạng lưới bao gồm các tổ chức kiểm định, các trường đại học trong khu vực và quốc tế cùng tham gia, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về công tác đảm bảo chất lượng, gắn kết lâu dài cho sự phát triển bền vững về công tác đảm bảo chất lượng trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 

Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp vào ngày 19/04 tại Côn Minh, Trung Quốc. Thành công của hội nghị đó là đã tạo ra sự kết nối giữa các tổ chức, trường đại học trong công tác đảm bảo chất lượng, ngày càng tạo sự đồng nhất về chất lượng giáo dục đại học trong khu vực.

Một số hình ảnh của hội nghị APQN 2015:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd