Công tác tổ chức chỉ đạo, biên soạn giáo trình là yêu cầu bắt buộc và là cam kết của các trường về năng lực và chất lượng đào tạo để xã hội giám sát. Hiện các trường cũng đang nỗ lực để đến năm 2015 mỗi chương trình đào tạo đều có đủ giáo trình phục vụ đào tạo. Tuy nhiên, với không ít trường, biên soạn và xuất bản giáo trình là một nhiệm vụ khó khăn trong giai đoạn hiện nay, nhất là đối với các trường “trẻ”.

Phương án thi “3 chung” (chung đợt và ngày thi, chung đề thi, sử dụng chung kết quả thi) được áp dụng đầu tiên từ kỳ thi đại học năm 2002. Sau 11 năm tổ chức thực hiện, Bộ GD&ĐT đã khai thác những ưu điểm của nó và đã tìm nhiều cách để khắc phục các nhược điểm và ngày càng tối ưu hơn, giúp thí sinh thuận lợi và dễ dàng tiếp cận với các trường đại học cao đẳng, cũng như tạo điều kiện để các trường tuyển sinh hiệu quả hơn.  

“Tôi chỉ ủng hộ phương án cho các trường văn hóa nghệ thuật có thi năng khiếu được thí điểm tuyển sinh riêng mà thôi, chứ không thể làm thí điểm đối với tất cả các trường ngoài công lập (NCL) được” - NGƯT Lê Công Cơ - Chủ tịch HĐQT, Q.Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân khẳng định.

Để làm tốt một luận văn hay khóa luận tốt nghiệp "ra ngô, ra khoai" thường đòi hỏi sự đầu tư rất nhiều về thời gian, công sức và trí tuệ của sinh viên (SV). Bởi luận văn hay khóa luận tốt nghiệp không chỉ là phương thức đánh giá cả một quá trình học tập của SV, mà còn là một "dấu đỏ" đóng lên trên mảnh bằng ĐH. 

Các bài khác...