Doanh nghiệp chê sinh viên ra trường yếu, thiếu kĩ năng, ngoại ngữ không đáp ứng được yêu cầu công việc. Trường đại học ‘đáp’ rằng, giảng đường chỉ cung cấp những kiến thức cơ bản chứ không thể làm theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Khi người lớn đặt cược niềm tin vào nhà trường, đứa trẻ sẽ giống như một ca sĩ chạy sô: Sáng học thêm toán, trưa học thêm văn, chiều học thêm organ và tối học thêm cờ tướng. Coi trọng và quá coi trọng lại là hai thứ hoàn toàn khác nhau... Giáo sư Đặng Thị Hạnh (Nguyên giảng viên Đại học KHXH & NV) có lần nhận xét rất chí lý: "Trẻ em Tây học rất ít, nhưng cái gì cũng biết, trẻ em ta học rất nhiều, nhưng chẳng biết tí gì".

Dân trí Những ngày qua, nhiều giáo viên của Trường THPT Sương Nguyệt Anh (Q.10, TPHCM) bức xúc vì có tên trong danh sách bị truy thu lại thuế thu nhập cá nhân do trường thiếu tiền thuế.

"Cần thay cách thi đầu vào bậc phổ thông, bởi với cách đánh giá hiện nay chỉ mang tính thời điểm, học bao nhiêu năm cũng chỉ có thi học kỳ, tốt nghiệp, đại học, và ở đó xuất hiện độ may rủi rất lớn...", PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục cho hay.

Các bài khác...