Mùa tuyển sinh năm nay, các trường đại học được tự chủ hơn trong việc tự xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (trừ các ngành sư phạm). Tuy nhiên, đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng, không phải vì thế mà các trường có thể tuyển sinh một cách tùy tiện. Chỉ tiêu tuyển sinh phải gắn với công khai điều kiện đảm bảo chất lượng, cũng như kết quả kiểm định chất lượng giáo dục.

Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) đã có một số trao đổi với Vietnamnet.

Ý tưởng thúc đẩy việc xếp hạng đại học và những quan ngại về điều này đã được đặt ra tại hội thảo “Nâng cao chất lượng và uy tín quốc tế của các trường đại học Việt Nam" diễn ra sáng 11/4 tại Hà Nội.

Căn cứ Công văn 7324/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 8/10/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên; Nhằm thực hiện nhiệm vụ hàng năm của Nhà trường, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng triển khai lấy nhận xét của sinh viên về chất lượng giảng dạy các môn học thuộc Chương trình tiêu chuẩn và Chất lượng cao từ 08/01/2018 và kết thúc trước ngày 07/04/2018.

Khung năng lực giáo viên dành cho các nước Đông Nam Á – do SEAMEO xây dựng, như một văn bản mang tính khuyến nghị cho tất cả các nước trong khối; để từ đó mỗi nước căn cứ vào tình hình cụ thể của mình đề xuất phương án xây dựng chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Dự thảo Khung năng lực nói trên đang được SEAMEO xây dựng và công bố trong thời gian tới. TS Tôn Quang Cường - Phó chủ nhiệm khoa phụ trách Khoa Sư phạm (Trường ĐH Giáo dục, ĐHQG Hà Nội) - chia sẻ với báo Giáo dục và Thời đại xung quanh Dự thảo này.

Các bài khác...