TIN TỨC & SỰ KIỆN

Đó là gửi gắm của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tới hơn 6.000 tân sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trong lễ khai giảng diễn ra sáng 24/08/2017.

Chia sẻ với các tân sinh viên Trường Đại học Bách khoa trong ngày tựu trường, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã ôn lại thành tựu của nhà trường thông qua những gương mặt, những cái tên đã từng học tập dưới mái trường này hiện đang có những đóng góp lớn cho xã hội và truyền cảm hứng cho thế hệ hôm nay. Bộ trưởng tin rằng 6.432 em tân sinh viên đều là những người thông minh, nỗ lực để vào được một trường đại học mà nhiều người mơ ước.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mong muốn các tân sinh viên sẽ trau dồi kỹ năng toàn diện, biết sống nhân văn

Nhắn nhủ tới các tân sinh viên, Bộ trưởng mong rằng các em sẽ nỗ lực, phát huy hết tài năng, thế mạnh để bồi đắp cho mình những kiến thức chuyên môn nền tảng ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Tuy nhiên, các em cũng cần chú ý đến phát triển toàn diện các kỹ năng, để trong tương lai các em không chỉ trở thành những nhà khoa học, nhà kỹ thuật, công nghệ giỏi mà còn là những con người nhân văn.

Mỗi người trong chúng ta đều có một lựa chọn của mình để phát triển và thầy tin các em biết lựa chọn những vấn đề gì để theo đuổi. Nhưng có một điều hết sức quan trọng, thầy khuyên các em trau dồi ngay từ thời sinh viên, đó là sự nhân văn và kỹ năng sống. Trong xu hướng cách mạng công nghệ thì robot có thể thay cho con người nhưng các em dứt khoát không thay robot. Các em có tình yêu, được học rất nhiều kỹ năng, kỹ năng ứng xử với nhau, kỹ năng hợp tác với nhau chứ không phải chuyên gia hoạch định công nghệ rồi suốt ngày ôm máy tính. Bên cạnh chuyên môn, các em có rất nhiều kinh nghiệm phải trau dồi, tìm hiểu, chia sẻ với nhau” - Bộ trưởng gửi gắm.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao tinh thần nhân văn của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Mặc dù là trường danh tiếng về công nghệ, coi trọng công nghệ nhưng cũng rất coi trọng về nhân văn. Cách đây vài năm, có một em sinh viên học giỏi bị tai biến và trường Bách khoa vẫn sẵn sàng nhận em này, đó là một biểu hiện của tình yêu trong công nghệ.


Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chúc mừng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhân ngày khai giảng

Năm nay, trong số các tân sinh viên nhập học Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có em Đinh Phương Nam, mặc dù khuyết tật không đi lại được nhưng với ý chí và nghị lực phi thường, em đã trúng tuyển vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tại lễ khai giảng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời động viên đến em và trao tặng một phần quà nhỏ với mong muốn, em sẽ tiếp tục nỗ lực trên những chặng đường tiếp theo.

Năm học 2017-2018, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đón 6.432 tân sinh viên khóa 62 vào học tại các ngành, chuyên ngành của nhà trường. Năm học này cũng là năm thứ hai Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện cơ chế tự chủ toàn diện, tiếp tục thực hiện kế hoạch đã đề ra trong chiến lược phát triển 2017 - 2025. Nhà trường đã đề ra 7 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để cụ thể hóa 9 nhóm nhiệm vụ cơ bản và 5 giải pháp chủ yếu của ngành do Bộ GD&ĐT chỉ đạo.

Theo đó, phương hướng chung cho năm học mới là tập trung đổi mới và thực hiện mô hình quản trị tiên tiến, đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ, chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, xây dựng môi trường và văn hóa học đường, nâng cao chất lượng và hiệu quả các mặt hoạt động. Nhà trường cũng sẽ kiên định mục tiêu đổi mới, giữ vững và nâng cao chất lượng để Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế là trường đại học kỹ thuật hàng đầu của đất nước.

Sau lễ khai giảng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đại diện lãnh đạo các cục, vụ cơ quan Bộ đã có buổi làm việc với lãnh đạo, giảng viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội về phương hướng phát triển nhà trường trong thời gian tới.

Theo Trung tâm truyền thông giáo dục

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd