TIN TỨC & SỰ KIỆN

Tại TP.Đà Nẵng, IBM Việt Nam vừa tổ chức hội thảo Giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) thông minh và hiệu quả cho ngành giáo dục, thu hút đông đảo cán bộ lãnh đạo, các nhà quản lý thuộc các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) ở các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… đến tham dự.

Hội thảo Giải pháp công nghệ thông tin thông minh và hiệu quả cho ngành giáo dục. Hội thảo Giải pháp công nghệ thông tin thông minh và hiệu quả cho ngành giáo dục. Hội thảo tập trung giới thiệu và trao đổi về thế mạnh, lợi ích và hiệu quả mà điện toán đám mây có thể mang lại cho hệ thống giáo dục. Khẳng định lợi ích của việc triển khai điện toán đám mây trong ngành Giáo dục không chỉ giảm được lượng thời gian và chi phí dành cho các hoạt động CNTT mà còn tiết kiệm được thời gian và chi phí để đầu tư cho các dự án đổi mới và sáng tạo khác. 

Hội thảo đã thực sự thu hút sự quan tâm của nhiều trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hội thảo đã thực sự thu hút sự quan tâm của nhiều trường ĐH, CĐ trên địa bàn Theo thông tin từ Hội thảo thì trong vài năm trở lại đây, nhiều tổ chức và doanh nghiệp trong các lĩnh vực then chốt đã nhận thức được về tầm quan trong cũng như lợi ích của điện toán đám mây mang lại nên đã triển khai các giải pháp điện toán đám mây. Tuy nhiên, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo chưa nắm bắt được những giá trị mà điện toán đám may mang lại cho hệ thống giáo dục của mình. Hiện tại, mới có Trường ĐH CNTT (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh) đi tiên phong trong ngành GD&ĐT ứng dựng giải pháp điện toán đám mây dựa trên hệ thống của IBM.

Theo Đại Thắng - Báo Giáo dục & Thời đại

Our website is protected by DMC Firewall!