TIN TỨC & SỰ KIỆN

Chiều nay (14/3) tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN do bà Kathy Santillo- Giám đốc điều hành khu vực Asean dẫn đầu nhằm trao đổi một số lĩnh vực hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa các công ty Hoa Kỳ với Việt Nam.

Tại đây, các doanh nghiệp thành viên trong đoàn đã báo cáo với Bộ trưởng Phạm Vũ Luận về các chương trình hỗ trợ hướng nghiệp dành cho giới trẻ Việt Nam, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại địa phương nơi doanh nghiệp đứng chân, các lĩnh vực đầu tư liên quan đến GD-ĐT…; đồng thời bày tỏ trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT tiếp tục tạo điều kiện hợp tác, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam trong hoạt động đã được chấp thuận đầu tư liên quan đến GD-ĐT.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận hoan nghênh và trân trọng các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong thời gian hoạt động tại Việt Nam đã dành những khoản ngân sách tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên các nhà trường có thêm điều kiện học tập, đổi mới phương pháp, nâng cao năng lực học tập, nghiên cứu. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, nhất là dành ưu ái cho sự nghiệp giáo dục.

Trong hợp tác giáo dục, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết, hiện nay dự án Đại học Việt- Mỹ đã bước đầu được triển khai thực hiện tại Việt Nam; tuy còn rất nhiều trở ngại mà hai phía cần nỗ lực tập trung tháo gỡ song đây là kết quả hết sức tốt đẹp trong hợp tác song phương giữa 2 Chính phủ Việt Nam- Hoa Kỳ.

Đồng thời, cùng với đề nghị của phía Đại học Arizona của Hoa Kỳ, Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường Đại học, các nhà đầu tư của Hoa Kỳ có các hoạt động hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực GD-ĐT; trước mắt là để cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế của Hoa Kỳ đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Trong hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực GD-ĐT, Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường Đại học mở các văn phòng đại diện, các chi nhánh của mình tại Việt Nam. Các trường Đại học Hoa Kỳ mở chi nhánh có thể hoạt động độc lập, hoặc liên kết đào tạo với các trường ĐH tại Việt Nam.

Cuối cùng, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận mong muốn Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ cùng với các doanh nghiệp thành viên và các trường Đại học đối tác trong quá trình hợp tác, đầu tư tại Việt Nam giúp phía Việt Nam hình thành, xây dựng nên cơ chế hợp tác, đào tạo nhân lực  giữa các trường Đại học và doanh nghiệp.

Theo Bá Hải - Báo Giáo dục & Thời đại


 

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd