TIN TỨC & SỰ KIỆN

Ngoài vai trò là ngôn ngữ quốc tế, Tiếng Anh còn là ngôn ngữ chung của cộng đồng pháp luật quốc tế. Ngôn ngữ pháp lý này được tìm thấy từ lời thoại tại tòa hay tại trọng tài, giữa luật sư với các đương sự tới ngôn ngữ viết trong các văn bản pháp lý như hợp đồng, chính sách, điều ước quốc tế, văn bản quy phạm pháp luật.

Tiếng Anh trong lĩnh vực pháp lý gồm nhiều thể loại với nhiều đặc trưng riêng biệt từ từ vựng cho đến ngữ pháp, văn phong sử dụng. Do đó, sử dụng thuần thục tiếng Anh pháp lý là nhu cầu tất yếu của mọi cá nhân làm các công tác liên quan đến pháp luật trong môi trường quốc tế. Chứng chỉ quốc tế về tiếng Anh pháp lý (International Legal English Certificate – ILEC) chính là minh chứng về khả năng nói trên của các cá nhân.  

Hiện nay, Hội đồng khảo thí Tiếng Anh (Cambridge ESOL) trực thuộc trường Đại học Cambridge (Vương Quốc Anh) là tổ chức uy tín hàng đầu thế giới trong việc đánh giá chất lượng giáo dục và cấp chứng chỉ tiếng Anh quốc tể trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả chứng chỉ tiếng Anh pháp lý quốc tế (ILEC). Không giống với các kỳ thi tiếng Anh thông thường, chứng chỉ ILEC đòi hỏi học viên không chỉ nắm chắc kiến thức chuyên môn mà còn phải có vốn từ vựng chuyên ngành sâu rộng. Đây là kỳ thi tiếng anh pháp lý quốc tế đầu tiên và duy nhất trên thế giới, được đặt ra để đánh giá khả năng sự dụng tiếng Anh của giới luật gia trong lĩnh vực chuyên môn. Chứng chỉ này đặc biệt quan trọng đối với sinh viên luật và những luật sư trẻ, những người muốn được thử sức mình trong lĩnh vực luật quốc tế.

Hiện nay, các công ty, tổ chức luật hàng đầu trên thế giới bao gồm hiệp hội các công ty luật sư Châu Âu, hiệp hội sinh viên luật Châu Âu, hiệp hội luật gia trẻ quốc tế và các tổ chức luật trong và ngoài nước đều công nhận và đánh giá cao chứng chỉ ILEC.

Năm 2012,  Hội đồng khảo thí Tiếng Anh (Cambridge ESOL) đã công nhận Đại học Ngoại thương chính thức trở thành Trung tâm đào tạo (Preparation Centre) dành cho chương trình tiếng Anh pháp lý quốc tế ILEC của Cambridge ESOL tại Việt Nam. Cùng sự hỗ trợ của Trung tâm Đảm bảo Chất lượng, Khoa Đào tạo Quốc tế của trường Đại học Ngoại thương là đơn vị chính thức nhận các đăng ký dự thi ILEC và cung cấp toàn bộ thông tin về chương trình thi ILEC bao gồm các dạng đề thi và tài liệu hỗ trợ liên quan đến chương trình.

Để biết thêm chi tiết, có thể truy cập tại website Khoa Đào tạo Quốc tế hoặc liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây:

Khoa Đào tạo Quốc tế (Phòng 1008, Tầng 10 – Nhà A)

Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 84-4-3259 5158 (ext: 244,249); Fax: 84-4-8343 605

Hotline: 098 242 7754 (Ms Ly)

Website: http://kdtqt.ftu.edu.vnhttp://www.cambridgeesol.org.vn/ 

DMC Firewall is a Joomla Security extension!