TIN TỨC & SỰ KIỆN

Chiều ngày (17/10), tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES) của Pháp đã trao chứng nhận kiểm định cơ sở đào tạo cho 4 trường ĐH Việt Nam. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga dự buổi lễ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga tặng hoa chúc mừng đại diện 4 trường ĐH được trao chứng nhận kiểm định cơ sở đào tạo của HCERES

4 trường được trao chứng nhận kiểm định gồm: ĐH Bách khoa - ĐHQG Hồ Chí Minh, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng, ĐH Xây dựng. Đây cũng là 4 trường ĐH Việt Nam thành viên Chương trình Kỹ sư chất lượng cao (PFIEV).

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, HCERES thực hiện kiểm định cơ sở đào tạo đối với 4 trường ĐH Việt Nam thành viên PFIEV trong bối cảnh đất nước đang quyết liệt triển khai chủ trương đổi mới cản bản và toàn diện GD&ĐT, nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Để được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định của HCERES, 4 trường ĐH đã có một quá trình phấn đấu bền bỉ, luôn lấy chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học làm mục tiêu hàng đầu trong tất cả hoạt động.

Kết quả ngày hôm nay thể hiện sự nhạy bén của tập thể lãnh đạo các nhà trường trong các thời kỳ trong đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy, xây dựng mục tiêu chiến lược rõ ràng theo hướng tiếp cận với chuẩn đào tạo quốc tế…

Với kết quả này, 4 trường thành viên PFIEV mới bước vào chu kỳ kiểm định đầu tiên 5 năm. Tôi đề nghị 4 trường tiếp tục phát huy tinh thần tự chủ và trách nhiệm cao nhất, huy động các nguồn lực để phát triển bền vững và nhân rộng Chương trình PFIEV một cách hiệu quả; đồng thời lưu ý khắc phục những mặt còn hạn chế theo các khuyến nghị của CTI và HCERES; liên tục củng cố các điều kiện đảm bảo chất lượng để được đánh giá và công nhận kiểm định trong chu kỳ tiếp theo” – Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh.

HCERES là tổ chức đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục đại học độc lập có nhiệm vụ đánh giá các cơ sở đào tạo đại học, các tổ chức nghiên cứu và các chương trình đào tạo. Tổ chức này là thành viên chính thức của Hiệp hội đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Châu Âu (ENQA) và Bộ tiêu chuẩn và Hướng dẫn về đảm bảo chất lượng (ESG) trong hệ giáo dục đại học Châu Âu (EHEA).


Theo Hiếu Nguyễn - Báo Giáo dục & Thời đại

DMC Firewall is a Joomla Security extension!