TIN TỨC & SỰ KIỆN

Rudolf Steiner là người sáng lập triết học tâm linh và nhấn mạnh vào tầm quan trọng của sự sáng tạo trong giáo dục con trẻ. Năm 1919, ông bắt đầu ngôi trường đầu tiên của mình. Ngày nay, hàng trăm ngôi trường trên thế giới vẫn đang tiếp tục hoạt động dựa trên niềm cảm hứng từ quan điểm giáo dục của ông.

Theo Rudolf Steiner, ưu tiên lớn nhất của chúng ta là phát triển những con người tự do, những người có mục đích và định hướng cho cuộc đời của chính mình.

Mong muốn sáng tạo, tìm kiến sự thật và tinh thần trách nhiệm - ba yếu tố này là nòng cốt của giáo dục.

 

Steiner cho rằng, nếu một đứa trẻ có khả năng nhập tâm hết mình trong các hoạt động vui chơi thì đứa trẻ đó cũng sẽ

có khả năng dốc hết sức mình cho những nhiệm vụ khác nghiêm túc hơn trong cuộc sống sau này.

 

Rudolf Steiner là ai?

Tuổi thơ và công việc

Sinh ra ở Croatia, Rudolf Joseph Lorenz Steiner (1861-1925) trở thành một nhà giáo dục và triết gia có ảnh hưởng. Steiner theo học một ngôi trường ở Áo và là sinh viên của ĐH Công nghệ Vienna.

Vào cuối những năm 1880, Steiner bắt đầu làm công việc biên tập các bài báo khoa học cho Johann Wolfgang von Goethe, một dự án kéo dài trong nhiều năm. Trong khi làm việc cho Goethe, Steiner cũng viết những tác phẩm của riêng mình, như "Lý thuyết về kiến thức tiềm ẩn trong quan niệm về thế giới của Goethe" (The Theory of Knowledge Implicit in Goethe's World Conception (1886)) và "Triết học Tự do" (The Philosophy of Freedom (1894).

Đến năm 1900, mối quan tâm của Steiner với vấn đề phát triển tinh thần đã đưa ông tới Hiệp hội Thần học Đức. Năm 1912, Steiner rời khỏi triết học để thành lập Hiệp hội Nhân linh học (Anthroposophy).

Năm 1919, ông bắt đầu ngôi trường đầu tiên của mình. Ngày nay, hàng trăm ngôi trường trên thế giới vẫn đang tiếp tục hoạt động dựa trên niềm cảm hứng từ quan điểm giáo dục của ông.

Nhà tư tưởng triết học

Nhân linh học là thứ triết học của riêng Rudolf Steiner, trong đó cho rằng sự nhận thức cao độ sẽ cho phép con người tiếp cận kiến thức về tinh thần. Steiner bắt đầu xây dựng Goetheanum, một nơi được ông thiết kế như là trung tâm cho các nghiên cứu nhân linh học vào năm 1913 ở Dornach, Thụy Sĩ.

Mối quan tâm triết học của Steiner chạm tới nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống, từ nghệ thuật cho tới việc tạo ra môi trường hỗ trợ người khuyết tật. Ông cũng được ghi nhận trong việc phát triển một số nguyên tắc của cái mà bây giờ được gọi là nông nghiệp năng lượng sinh học.

Nhờ triết lý và phương pháp sáng tạo của mình, Trường Waldorf nhanh chóng được công nhận trên thế giới và truyền cảm hứng để các ngôi trường Waldorf mới được thành lập ở Đức và nhiều quốc gia khác.

8 thập kỷ sau, giáo dục Waldorf là một phong trào giáo dục độc lập trên toàn thế giới với hơn 700 ngôi trường ở 5 châu lục. Giáo dục Waldorf không đi theo một trật tự nào, nó hoạt động để truyền cảm hứng cho tính đạo đức thực sự thông qua sự phát triển lòng biết ơn, sự tôn kính và tình yêu dành cho thế giới.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Nguyễn Thảo (dịch) - Báo Vietnamnet

Our website is protected by DMC Firewall!