TIN TỨC & SỰ KIỆN

Ngày 21/11, tại Hà Nội, Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường 4.0 (EDU4.0) đã đưa các vấn đề “nóng” về phát triển giáo dục 4.0 như thế nào cho phù hợp với thực tiễn Việt Nam.

EDU4.0 là sự kiện quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam về chuyển đổi số ngành giáo dục kết hợp với triển lãm học đường 4.0 có sự tham gia phối hợp cùng lúc của nhiều cơ quan, ban ngành liên quan.

Các đại biểu tham dự diễn đàn

 Các đại biểu tham dự diễn đàn 

Sự kiện được sáng lập bởi tập đoàn BHub Group, phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, dưới sự bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông với sự tham gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Với chủ đề “Phát triển Giáo dục 4.0 phù hợp với thực tiễn Việt Nam”, EDU4.0 năm 2020 ghi nhận sự tham gia của hơn 500 đại biểu tham dự trực tiếp từ hơn 30 tỉnh thành cả nước và từ các tổ chức Quốc tế đang làm việc tại Việt Nam, đại diện cho hơn 18 Quốc gia và vùng lãnh thổ (Băng La đét, Canada, Indonesia, Italia, Hà Lan, Hàn Quốc, Liên hợp quốc, Liên bang Nga, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Panama, Pháp, Phần Lan, Romania, Thái Lan), cùng hơn 300 lượt khách tham dự online.

Trong đó, hơn 165 đại biểu đến từ các Tổ chức Giáo dục, Trường học, hơn 112 đại biểu đến từ các Cơ quan Ban Ngành liên quan, hơn 150 khách tham dự là chuyên gia, đại diện lãnh đạo từ các tổ chức, đơn vị quan tâm, hơn 46 đơn vị truyền thông tác nghiệp tại Sự kiện.

 Trí Nhân - Robot trí tuệ nhân tạo thế hệ mới đã thu hút sự quan tâm với câu chuyện “Tôi, robot. Tôi, con người”

Trí Nhân - Robot trí tuệ nhân tạo thế hệ mới đã thu hút sự quan tâm với câu chuyện “Tôi, robot. Tôi, con người” 

Diễn đàn đã đề cập đến những chủ đề “nóng” trong lĩnh vực giáo dục và xu hướng phát triển công nghệ phục vụ cho giáo dục, trong đó đáng chú ý là các báo cáo chính như: Chuyển đổi số - Điều kiện tất yếu để xây dựng trường học thông minh trong thời đại 4.0... các trường Đại học và Cao đẳng cần gì tiếp theo?...

Các nội dung định hướng mới về giáo dục hiện nay: Chuyển đổi số - điều kiện tất yếu để xây dựng trường học thông minh trong thời đại 4.0; Giáo dục 4.0: Cơ hội và thách thức cho giáo dục bậc cao; Hệ sinh thái Giáo dục Việt Nam Edu 4.0; Giải pháp 4.0 toàn diện cho chuyển đổi số Giáo dục tại Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam và Quốc tế đã góp mặt với các phần trình diễn, giới thiệu giải pháp ưu việt cho chuyển đối số Giáo dục như: VNPT (Hệ sinh thái Giáo dục Việt Nam vnEDU4.0), ARUBA/ELITE, HP & SYNNEX FPT, VIETTEL,… Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc do KICC (Trung tâm hợp tác CNTT Hàn Quốc) dẫn đầu đã tham gia triển lãm các sản phẩm giáo dục trên nền tảng số.

Các chuyên gia tham dự tọa đàm cấp cao về chuyển đổi số trong giáo dục

Các chuyên gia tham dự tọa đàm cấp cao về chuyển đổi số trong giáo dục 

Bên cạnh đó, tọa đàm cấp cao về kế hoạch và giải pháp chuyển đổi số cho giáo dục Việt Nam và chủ đề phát triển hệ sinh thái & mô hình giáo dục 4.0 đã đề cập đến những thách thức, định hướng và giải pháp phát triển hệ sinh thái giáo dục.

Trong khuôn khổ sự kiện, Triển lãm Học đường 4.0 với quy mô hơn 20 Nhà triển lãm đã giới thiệu, trình diễn các xu hướng, giải pháp ứng dụng công nghệ mới nhất, các mô hình giáo dục vượt trội tại Việt Nam và trên thế giới.

Bà Trang Bùi, Sáng lập Sự kiện EDU4.0 kiêm Tổng Giám đốc BHub Group chia sẻ, tiền đề của Giáo dục thông minh là khả năng tiếp cận không giới hạn của người học đối với Giáo dục. EDU4.0 đã tạo thêm cơ hội để các cơ sở giáo dục và các đơn vị cung cấp giải pháp, nền tảng công nghệ giáo dục cùng kết nối, chia sẻ các thông tin về mô hình Giáo dục 4.0, về lộ trình phát triển, mức độ đầu tư và cả những công nghệ phục vụ việc hiện thực hóa Giáo dục 4.0".

Theo bà Trang Bùi, từ những thông tin đó chúng ta có thể tham mưu cho các cơ quan quản lý nhà nước xây dựng một lộ trình phát triển Giáo dục khoa học, hiện đại, giúp cho các cơ sở giáo dục có định hướng đầu tư một cách rõ ràng, hiệu quả, và giúp cho các công ty công nghệ Việt Nam có thể tiếp cận, đưa những công nghệ Giáo dục 4.0 “make in Vietnam” và hiện thực đời sống bên cạnh việc học hỏi những tinh hoa công nghệ quốc tế. 

Theo HỒNG HẠNH (báo Dân trí)

DMC Firewall is a Joomla Security extension!