Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á AUN được thành lập vào năm 1995 nhằm mục tiêu thúc đẩy hợp tác phát triển và xây dựng vị thế của khu vực thông qua phát triển nguồn nhân lực cũng như đẩy mạnh hợp tác trong mạng lưới các trường đại học hang đầu trong khu vực.
Chuẩn Quốc Tế
Hội đồng Kiểm định Giáo dục Đại học Hoa Kỳ (CHEA)
Tổ chức quốc gia ủng hộ việc tự điều chỉnh chất lượng giáo dục thông qua kiểm định, CHEA là một hiệp hội bao gồm 3,000 trường Đại học, Cao đẳng và đã công nhận cho 60 tổ chức kiểm định cấp chương trình và cấp trường.
Hiệp hội các trường khu vực New England - The New England Association of Schools and Colleges (NEASC)
Tổ chức kiểm định NEASC được công nhận bởi U.S. Secretary of Education như một tổ chức đáng tin cậy về chất lượng cho các trường đại học nó kiểm định. Tổ chức cũng được công nhận bởi CHEA khẳng định các tiêu chuẩn và quy trình của nó phù hợp với chất lượng, cải tiến, và những kỳ vọng mà CHEA đã thiết lập.
APQN - Asia Pacific Quality Network: Mạng lưới chất lượng Châu Á Thái Bình Dương
APQN – Asia Pacific Quality Network được thành lập tại Hồng Kông, Trung Quốc ngày 18/01/2003. Đây là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, có tham gia và đóng góp tích cực vào công tác nâng cao chất lượng giáo dục tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đại học các bang miền Trung, Hoa Kỳ MSCHE-Middle States Commission on Higher Education)
Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đại học các bang miền Trung, Hoa Kỳ MSCHE là một tổ chức tình nguyện, phi chính phủ vì mục địc đảm bảo chất lượng và cải tiến chất lượng thông qua kiểm định bằng việc đánh giá ngang hàng.
Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng khu vực Tây Bắc Hoa Kỳ
Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng khu vực TâyBắc Hoa Kỳ là một tỏ chức độc lập, phi chính phủ được công nhân bởi U.S. Department of Education như một tổ chức khu vực về chất lượng giáo dục và hiệu quả giáo dục của các trường đại học tại 7 bang phía Tây Bắc của Hoa Kỳ: Alaska, Idaho, Montana, Nevada, Oregon, Utah, and Washington. Nó thực hiện sứ mệnh của mình bằng cách thiết lập các tiêu chí kiểm định và quy trình đánh giá để xem xét các trường đại học được đánh giá.