Công tác kiểm định

Từ 16 – 20/4/2021, Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục – Đại học QUốc gia Hà nội đã tiến hành kiểm định chất lượng 4 CTĐT ngành Ngôn ngữ của trường Đại học Ngoại thương, bao gồm (i) Ngôn ngữ Anh (Tiếng Anh thương mại); (ii) Ngôn ngữ Nhật (Tiếng Nhật thương mại); (iii) Ngôn ngữ Pháp (Tiếng Pháp thương mại); và (iv) Ngôn ngữ Trung (tiếng Trung thương mại).

Tham dự buổi khai mạc vào ngày 16/4/2021, về phía đoàn ĐGN có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN, GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Chủ tịch Hội đồng ĐBCL ĐHQGHN – Trưởng đoàn cùng toàn thể các Thầy/Cô thành viên Đoàn đánh giá ngoài. Về phía Trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng cùng Trưởng Khoa/Viện phụ trách CTĐT, lãnh đạo một số đơn vị có liên quan và Hội đồng Tự đánh giá CTĐT, Nhóm chuyên trách tự đánh giá 4 CTĐT.

 

Đoàn Đánh giá ngoài cùng Ban lãnh đạo Nhà trường

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng lãnh đạo Trung tâm KĐCKGD, ĐHQGHN, đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài đến khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 4 CTĐT của Trường ĐHNT. Thầy cho biết năm 2016, Nhà trường đã tin tưởng lựa chọn Trung tâm tiến hành đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục đại học theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đến tháng 4/2017, nhà trường đã được cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng trường đại học. Đứng ở góc độ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, năm 2020, Nhà trường đã tiến hành kiểm định ngoài bởi Trung tâm và nhận được giấy chứng nhận chất lượng chương trình đào tạo của 4 chuyên ngành đào tạo tại trường, bao gồm: (i) Kinh doanh quốc tế, (ii) Kinh tế và Phát triển quốc tế, (iii) Phân tích và đầu tư tài chính, và (iv) Luật Thương mại quốc tế. Ngoài các chương trình đào tạo được kiểm định bởi Trung tâm, Nhà trường cũng đã nhận được chứng nhận chất lượng của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN-QA) đối với 4 CTĐT chất lượng cao vào năm 2019, bao gồm: (i) Kinh tế đối ngoại, (ii) Quản trị Kinh doanh, (iii) Kinh tế quốc tế , và (iv) Tài chính Ngân hàng. Theo kế hoạch của Nhà trường, đến năm 2025, tất cả các chương trình đào tạo ở các bậc đào tạo đều được kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước cũng như quốc tế

 

PGS, TS. Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường

 

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KĐCLGD phát biểu tại lễ khai mạc

Sau 5 ngày làm việc, đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 4 chương trình đào tạo Tiếng Anh Thương mại, Tiếng Nhật thương mại, tiếng Pháp thương mại, và tiếng Trung thương mại đã kết thúc vào chiều ngày 20/04/2021. Trong những ngày làm việc của Đoàn tại Nhà trường, các chuyên gia, giám sát cùng các Khoa/Viện phụ trách chương trình, Tổ hỗ trợ và các đơn vị có liên quan khác đã làm việc tích cực, nỗ lực hết mình triển khai thành công khảo sát chính thức của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài chất lượng 4 chương trình đào tạo của Nhà trường.

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã có những nhận định, đánh giá khách quan về điểm mạnh cũng nhưng khuyến nghị để cải tiến chất lượng 4 chương trình đào tạo của FTU. Đặc biệt, GS, TS Mai Trọng Nhuận – Trưởng Đoàn ĐGN đã đưa ra những ý kiến gợi mở rất tâm huyết và rất hữu ích đối với Nhà trường trong công tác nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ tại trường nói riêng, các chương trình đào tạo khác cũng như cơ sở giáo dục nói chung.

 

GS, TS Mai Trọng Nhuận – Chủ tịch Hội đồng ĐBCL ĐHQGHN - Trưởng Đoàn ĐGN

TS Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký Hội đồng KĐCLGD, Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN - Thư ký

PGS.TS. Phạm Văn Tuấn - Trưởng phòng KT&ĐBCLGD, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng - Thành viên

 

TS Nguyễn Thị Kim Phụng - Nguyên Vụ trưởng vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo tới dự lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã thay mặt Tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người học của Nhà trường, gửi lời cảm ơn các chuyên gia, Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN đã hỗ trợ Nhà trường triển khai đánh giá 4 CTĐT; và cảm ơn toàn thể các cán bộ, giảng viên của Khoa/Viện; các cán bộ hỗ trợ/phòng ban cùng các đơn vị của Nhà trường đã đã tham gia; cảm ơn các em sinh viên; cựu sinh viên cùng Nhà tuyển dụng đã đồng hành cùng Nhà trường trong các hoạt động đảm bảo chất lượng CTĐT; đã đóng góp, nỗ lực cho sự thành công của đợt khảo sát chính thức này.

  

Một số hình ảnh của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài, Ban Giám hiệu cùng các thầy cô và sinh viên trường Đại học Ngoại thương tại buổi lễ:

 

Our website is protected by DMC Firewall!