KHẢO THÍ

Ngày 16/01/2024, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh năm 2023.

Tham dự hội nghị, về phía đại biểu khách mời có: Trung tá Nguyễn Khánh Ly – Đội trưởng Đội An ninh Giáo dục & Khoa học, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội; Thiếu tá Nguyễn Thị Ngọc Trinh – Cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội; TS Bế Thị Điệp – Phụ trách phòng phát triển công cụ đánh giá, Trung tâm Khảo thí quốc gia và Đánh giá chất lượng giáo dục.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Nguyễn Phúc Hiền - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng (KT&ĐBCL); TS Đào Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm KT&ĐBCL Trưởng, Phó một số đơn vị trong Trường, cùng các giảng viên, cán bộ Nhà trường.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cho biết để có thể triển khai việc tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, Trường ĐH Ngoại thương đã có 2 năm để chuẩn bị tốt nhất cho các điều kiện về nhân sự và cơ sở vật chất phục vụ công tác tổ chức thi và cấp chứng chỉ. Tháng 11/2022, Nhà trường chính thức trở thành một trong 26 đơn vị trong cả nước được phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ năng lực tiếng Anh theo Khung NLNN 6 bậc dùng cho Việt Nam (gọi tắt là chứng chỉ Vstep). Năm 2023, Trường ĐH Ngoại thương đã làm rất tốt công tác tổ chức thi, không để xảy ra những sự cố trong khi tổ chức thi. Nhà trường đã làm tốt công tác tập huấn cho cán bộ tham gia coi thi, chấm thi, phổ biến, hướng dẫn chi tiết cho thí sinh về quy chế thi và cách làm bài để không xảy ra các trường hợp vi phạm quy chế. PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ hy vọng Trung tâm KT&ĐBCL cùng các đơn vị phối hợp tổ chức sẽ tiếp tục phát huy để làm tốt hơn nữa, đạt số lượng thí sinh tham dự cao hơn nữa, để Trường ĐH Ngoại thương luôn là sự lựa chọn hàng đầu của xã hội không chỉ ở lĩnh vực đào tạo mà cả ở lĩnh vực cung cấp dịch vụ đánh giá năng lực ngoại ngữ cho các đối tượng có nhu cầu. Nhà trường mong muốn nhận được nhiều ý kiến trao đổi từ phía các đơn vị tham gia phối hợp với Nhà trường và từ phía các đơn vị, cán bộ, giảng viên trực tiếp tham gia công tác tổ chức thi tại hội nghị để nâng cao chất lượng.

Tại hội nghị, TS Đào Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm KT&ĐBCL đã báo cáo tổng kết công tác tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh năm 2023 tại Trường ĐH Ngoại thương. Tháng 3/20223, Trường ĐH Ngoại thương bắt đầu triển khai công tác tổ chức thi và cấp chứng chỉ năng lực tiếng Anh đợt 01 năm 2023. Tính đến tháng 12/2023, Nhà trường đã tổ chức được 07 đợt thi với tổng số 731 thí sinh đăng ký dự thi và 608 thí sinh được cấp chứng chỉ. Trong năm 2023, Trường ĐH Ngoại thương đã triển khai xây dựng ngân hàng câu hỏi thi và đã tổ chức thành công 02 đợt thi đánh giá năng lực tiếng Anh cho các ứng viên dự thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ của Trường ĐH Ngoại thương vào tháng 07 và tháng 11 năm 2023 với tổng số 244 thí sinh đăng ký dự thi.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Nhà trường và sự phối hợp tích cực từ các đơn vị liên quan trong Trường, công tác tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh đã được triển khai thường xuyên, liên tục và ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các cá nhân có nhu cầu được đánh giá năng lực tiếng Anh và được cấp chứng chỉ năng lực tiếng Anh.

Trong khuôn khổ Hội nghị, phiên thảo luận, trao đổi đã diễn ra sôi nổi dưới sự chủ trì của PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường. Đại biểu khách mời, lãnh đạo các đơn vị tham gia tổ chức thi, cùng các cán bộ, giảng viên đã trao đổi, phát biểu ý kiến nhằm nâng cao chất lượng công tác tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh tại Trường ĐH Ngoại thương.

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd