TIN TỨC & SỰ KIỆN

Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales tại Việt Nam (ICAEW) vừa tổ chức hội thảo giáo dục ICAEW khu vực Đông Nam Á cho khoảng 130 giảng viên giảng dạy chương trình ICAEW đến từ các quốc gia Đông Nam Á, các giảng viên khối ngành tài chính, kế toán, kinh doanh đến từ một số trường ĐH lớn ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh…

Diễn giả chia sẻ tại Hội thảo là các giảng viên chương trình ICAEW giàu kinh nghiệm đến từ Vương quốc Anh và Malaysia, cùng GS. Koh Noi Keng, Giám đốc Trung tâm Học vấn Tài chính, Viện Giáo dục Quốc gia (NIE), viện nghiên cứu thuộc trường Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) Singapore. Đây là lần đầu tiên, hội thảo thường niên này được tổ chức tại Việt Nam.

Hội thảo giáo dục ICAEW khu vực Đông Nam Á

Qua các phiên làm việc trong hai ngày diễn ra hội thảo, các giảng viên được cập nhật về những điều chỉnh giáo trình ICAEW nhằm đáp ứng sự thay đổi và phát triển vai trò của công nghệ trong lĩnh vực tài chính kế toán và kinh doanh; lắng nghe chia sẻ bổ ích về phương pháp giảng dạy mang tính tương tác cao, áp dụng công nghệ giúp nâng cao chất lượng giảng dạy nói chung;

Đồng thời tiếp cận tổng quan về giáo trình giảng dạy chứng chỉ tài chính kế toán và kinh doanh (ICAEW CFAB) và bằng Chartered Accountant (ICAEW ACA), những vấn đề cần tập trung đế truyền tải đến các học viên ICAEW sao cho hiệu quả nhất.

Ngoài ra, các giảng viên cũng nhận được những tư vấn, hướng dẫn chuẩn bị bài học, phương pháp giảng dạy, hay cách thức hướng dẫn học viên chuẩn bị hiệu quả cho bài thi của ICAEW.

Tại Hội thảo Giáo dục ICAEW năm 2016 tổ chức ở Malaysia, công nghệ, tư duy ứng dụng và tự học được xác định là những yếu tố chính thúc đẩy đổi mới cho chương trình ICAEW Chartered Accountant (ICAEW ACA).

Năm nay, những tiến bộ về khoa học công nghệ đang đặt ra những thách thức cho ngành tài chính – kế toán – kiểm toán trên toàn cầu và những giải pháp đào tạo cần có để đáp ứng được những thay đổi nhanh chóng này là chủ đề chính được chia sẻ và thảo luận.

Ông Mark Billington - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ICAEW - cho biết: Ngành tài chính, kế toán luôn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững ở mỗi quốc gia. Ngành nghề này hiện đang có những đổi mới theo chiều hướng hiện đại, buộc chúng ta phải thay đổi hình thức giảng dạy vào quá trình đào tạo.

Những kế toán viên tương lai cần phải theo kịp với sự phát triển công nghệ bởi những thay đổi trong môi trường an ninh mạng cũng sẽ làm thay đổi vai trò của kế toán viên.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đầu tư nhiều cho việc đào tạo các kế toán viên tương lai để đảm bảo rằng họ có kiến thức, kỹ năng và chuyên môn để đáp ứng những thay đổi đang diễn ra.

Theo Hải Bình - Báo Giáo dục & Thời đại

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

DMC Firewall is a Joomla Security extension!