TIN TỨC & SỰ KIỆN

Chiều 2/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TP.HCM và ĐH Đà Nẵng.

Theo Chinhphu.vn, kết luận buổi làm việc, Thủ tướng nhấn mạnh: cả trung ương và địa phương, nhất là Bộ GD&ĐT, ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TP.HCM và ĐH Đà Nẵng “dồn lực để tập trung phát triển 3 đại học này thành những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước, trước hết là cho 3 vùng trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ có cuộc làm việc với lãnh đạo ĐHQG Hà Nội, TĐHQG P.HCM, ĐH Đà Nẵng. Ảnh: Chinhphu.vn

3 ĐH sẽ được tập trung xây dựng thành khu đô thị đại học có quy hoạch xứng tầm để có hạ tầng bảo đảm cho sự phát triển. Đây phải là những đại học đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng của đại học Việt Nam trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học.

Đề án phát triển tái cấu trúc 3 ĐH cần thực hiện theo quy hoạch chung về phát triển 3 đô thị ĐH tại 3 miền Bắc, Trung, Nam, trong đó 3 ĐH là trung tâm. Mục tiêu của 3 ĐH là có mặt trong bảng xếp hạng đại học của thế giới.

Cũng liên quan đến giáo dục ĐH, tuần qua, Trường ĐH Fulbright Việt Nam công bố trên báo chí, nhận hồ sơ ứng tuyển “Năm học đồng kiến tạo”. Đáng chú ý là năm đầu tiên sinh viên được nhận học bổng toàn phần gồm học phí và tiền ăn ở; mỗi năm học tiếp theo, học phí hàng năm dự kiến khoảng 460 triệu đồng; chi phí sinh hoạt dự kiến khoảng 70 triệu đồng.

Theo Hải Bình - Báo Giáo dục & Thời đại

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd