Công tác kiểm định

Sau 5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, ngày 19/04/2022, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD, ĐHQGHN) tổ chức Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học trường ĐH Ngoại thương theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chu kỳ 2.

Tham dự phiên bế mạc, về phía Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN có: TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc. Về phía đoàn đánh giá ngoài có GS, TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn, Nguyên Phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội; TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký Hội đồng KĐCLGD, ĐHQGHN cùng các thành viên trong đoàn. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II TP. HCM; TS. Nguyễn Bình Minh - Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh; TS. Nguyễn Phúc Hiền – Giám đốc Trung tâm Khảo thí & Đảm bảo chất lượng cùng lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường, các thành viên Hội đồng Tự đánh giá và các nhóm chuyên trách, cán bộ, viên chức, người lao động, người học, cựu người học, đại diện doanh nghiệp tuyển dụng và các bên liên quan.

Tại buổi lễ, đại diện cho đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, GS, TS Nguyễn Hữu Đức và TS. Nguyễn Thị Thu Hương đã trình bày báo cáo kết quả sơ bộ đợt khảo sát chính thức. Theo đó, báo cáo đã chỉ ra những điểm mạnh, những điểm còn hạn chế và đề xuất khuyến nghị cho từng tiêu chuẩn bao gồm các mặt: Chiến lược phát triển; Quản trị, lãnh đạo và quản lý; Chính sách đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng; Quản lý nguồn nhân lực, tài chính, hợp tác; Kết quả hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài chính, kết nối và phục vụ cộng đồng, hệ thống đảm bảo chất lượng.

Thay mặt Nhà trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN và đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã làm việc hết sức nghiêm túc, trách nhiệm để thực hiện thành công đợt khảo sát đánh giá chất lượng giáo dục của Nhà trường chu kỳ 2. Thầy cho biết, bản thân cũng như tập thể lãnh đạo trường cùng các cán bộ, viên chức cảm thấy rất vui mừng và được tiếp thêm động lực qua việc ghi nhận, chia sẻ từ đoàn chuyên gia đánh giá ngoài về những cố gắng, tâm huyết của Nhà trường trong việc xác định sứ mệnh, tầm nhìn, xây dựng định hướng chiến lược phát triển trong giai đoạn mới. Thầy khẳng định nhà trường đặc biệt trân trọng và sẽ nghiêm túc tiếp thu những gợi ý, khuyến nghị của đoàn chuyên gia để có thể tiếp tục phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm còn hạn chế và có kế hoạch, chương trình hành động nhằm cải tiến mạnh mẽ hơn nữa chất lượng giáo dục của Nhà trường trong thời gian tới. Bên cạnh đó, thầy cũng bày tỏ mong muốn đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ tiếp tục có những hỗ trợ, khuyến nghị chính sách cho Nhà trường trong tương lai. Cuối cùng, thầy cũng gửi lời cảm ơn tới hội đồng tự đánh giá, các nhóm chuyên trách, nhóm hỗ trợ, tổ thư ký cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, người học, cựu người học, nhà tuyển dụng và các bên liên quan đã phối hợp, hỗ trợ Nhà trường hoàn thành đợt khảo sát chính thức.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Tạ Thị Thu Hiền đánh giá cao những nỗ lực chuẩn bị khẩn trương, chu đáo cũng như tinh thần cầu thị, trách nhiệm của Nhà trường trong đợt kiểm định lần này. Cô cho biết, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã ghi nhận rất nhiều cải tiến vượt bậc của Nhà trường kể từ sau đợt kiểm định chu kỳ 1 vào năm 2016. Cô cho biết, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã làm việc khoa học, công tâm, khách quan với trách nhiệm cao nhất trong suốt hơn 1 tháng kể từ khi tiếp cận báo cáo hơn 500 trang cùng hơn 200 trang danh mục minh chứng cho đến phiên khảo sát chính thức với 10 phiên phỏng vấn tất cả các đối tượng liên quan và tham quan cơ sở vật chất của Nhà trường ở cả 3 cơ sở đào tạo để có thể cho ra một báo cáo kết quả sơ bộ trong phiên bế mạc này. Cuối cùng, cô cũng gửi lời cảm ơn Nhà trường đã phối hợp rất chặt chẽ, nhịp nhàng, tạo điều kiện cho đoàn chuyên gia đánh giá ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong khuôn khổ lễ bế mạc, đại diện Nhà trường, Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã ký kết biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức.

Our website is protected by DMC Firewall!