Nhằm mục đích nâng cao kiến thức chuyên môn về đảm bảo chất lượng cho các cán bộ chuyên trách về công tác đảm bảo chất lượng, tổ đảm bảo chất lượng tại các đơn vị trong Trường, Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khóa tập huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của AUN-QA phiên bản mới (phiên bản 4.0)” từ ngày 17/04/2023 đến ngày 19/04/2023.
TIN TỨC
ĐỔI MỚI GIÁO DỤC ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP (PHẦN 1)
Là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, giáo dục đại học ở Việt Nam luôn được cả xã hội quan tâm. Trong hơn 35 năm đổi mới, giáo dục đại học đã đạt được những thành tựu không nhỏ, song cũng còn những hạn chế, tồn tại. Do đó, đổi mới hệ thống giáo dục đại học đang là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần thực hiện mục tiêu phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước.
ĐÁNH GIÁ NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC THEO TIÊU CHUẨN CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO: KẾT QUẢ VÀ KHUYẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VIỆT NAM (PHẦN 2)
Đánh giá ngoài các chương trình đào tạo trình độ đại học theo chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đạt được những kết quả quan trọng, có ý nghĩa. Từ kết quả đánh giá ngoài chương trình đào tạo trình độ đại học, bài viết đã đề xuất một số kiến nghị nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam như đảm bảo nguyên tắc "tương thích có định hướng" trong xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, xây dựng các quy trình cơ bản để nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, xây dựng cơ chế thu thập và sử dụng thông tin phản hồi của các bên liên quan trong quá trình xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong.
ĐỔI MỚI GIÁO DỤC ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP (PHẦN 2)
Là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, giáo dục đại học ở Việt Nam luôn được cả xã hội quan tâm. Trong hơn 35 năm đổi mới, giáo dục đại học đã đạt được những thành tựu không nhỏ, song cũng còn những hạn chế, tồn tại. Do đó, đổi mới hệ thống giáo dục đại học đang là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần thực hiện mục tiêu phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước.
SAU NĂM 2025 SẼ ĐỔI MỚI KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT
TTO - Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là nội dung quan trọng trong nhiệm vụ năm học 2022-2023 liên quan tới quản lý chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
KHÓA TẬP HUẤN "PHÁT TRIỂN CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC"
Thực hiện cải tiến công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học, nhằm hỗ trợ đội ngũ cán bộ, giảng viên nâng cao năng lực thiết kế công cụ đánh giá năng lực người học đáp ứng chuẩn đầu ra, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức Khóa tập huấn “Phát triển công cụ đánh giá năng lực người học” trong 2 ngày 16/09 và 17/09/2022.