Công tác kiểm định

Ngày 21/07/2022, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ trao chứng nhận chất lượng cho 2 chương trình đào tạo được kiểm định vào tháng 4/2022 theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN), bao gồm: Chương trình Thạc sĩ Luật Kinh tế và Chương trình Cử nhân chất lượng cao Kế toán - Kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA.

Tham dự buổi lễ, về phía AUN có Ông Korn Ratanagosoom – Trưởng ban Chiến lược; Bà Ing-orn Jeerararuensak – Trưởng ban AUN-QA và đại diện các Ban đảm bảo chất lượng và chương trình đào tạo. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Phúc Hiền – Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đảm bảo chất lượng; PGS, TS Trần Thị Kim Anh - Trưởng Khoa Kế toán - Kiểm toán; TS. Hà Công Anh Bảo - Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Luật, lãnh đạo các đơn vị cùng cán bộ, viên chức các Khoa phụ trách 2 chương trình đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định công tác đảm bảo chất lượng nói chung và công tác kiểm định các chương trình đào tạo nói riêng là một trong những nhiệm vụ quan trọng luôn được Nhà trường quan tâm và đặt ưu tiên cao. Trong thời gian qua, Nhà trường đã tiến hành kiểm định chất lượng cho 17 chương trình đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT và AUN-QA. Thầy gửi lời cảm ơn tới đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của AUN, 2 đơn vị quản lý chương trình đào tạo cùng các cán bộ, viên chức, người học, cựu người học, nhà tuyển dụng và các bên liên quan đã phối hợp hoàn thành công tác kiểm định 2 chương trình đào tạo. Thầy cam kết Nhà trường sẽ cải tiến các chương trình đào tạo theo những khuyến nghị của đoàn đánh giá để đáp ứng ngày càng cao hơn các chuẩn khu vực và quốc tế.

Thay mặt AUN, ông Korn Ratanagosoom đã gửi lời chúc mừng tới 2 Khoa quản lý 2 chương trình đào tạo đã đạt được các chuẩn chất lượng của AUN-QA. Ông cũng bày tỏ mong muốn 2 Khoa sẽ tiếp thu và thực thi những khuyến nghị của đoàn chuyên gia để cải tiến chất lượng 2 chương trình ngày càng tốt hơn, đồng thời khẳng định AUN sẽ tiếp tục phối hợp với Nhà trường trong việc kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo khác trong tương lai.

 

Tại buổi lễ, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy và ông Korn Ratanagosoom đã lần lượt trao giấy chứng nhận kiểm định cho lãnh đạo Khoa Kế toán - Kiểm toán và Khoa Luật.

Thay mặt cho lãnh đạo 2 Khoa quản lý chương trình đào tạo được nhận giấy chứng nhận, TS. Hà Công Anh Bảo đã bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi tiếp tục có 2 chương trình đào tạo của Nhà trường được trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng theo bộ tiêu chí của AUN. Thầy khẳng định đây là dấu mốc rất quan trọng khẳng định chất lượng đào tạo đạt chuẩn khu vực của 2 chương trình đào tạo. Thầy cũng gửi lời cảm ơn tới đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của AUN, tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người học, cựu người học của Nhà trường và các bên liên quan đã phối hợp, hỗ trợ 2 đơn vị hoàn thành xuất sắc đợt kiểm định, đồng thời khẳng định 2 Khoa rất trân trọng những khuyến nghị trong Báo cáo đánh giá kết quả của đoàn chuyên gia và cam kết sẽ xây dựng kế hoạch nhằm thực hiện tốt những khuyến nghị đó.

 

Trước đó, tập thể lãnh đạo trường đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của AUN. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến tiến trình phát triển của công tác đảm bảo chất lượng tại các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam cũng như trong khu vực và trên thế giới, các hoạt động kiểm định cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo cũng như kinh nghiệm xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong của Nhà trường.

Nguồn: Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) - https://aunsec.org/news/aun-qas-meetings-stakeholders-exploring-current-qa-prospects-viet-nam

Our website is protected by DMC Firewall!