Trong bảng xếp hạng THE năm nay trên toàn thế giới chỉ có 77 quốc gia có trường đại học trong tốp 1000. Việt Nam góp mặt 2 trường nên về phương diện quốc gia, cũng có thể đánh giá được rằng: chất lượng hệ thống đại học Việt Nam xếp hạng vào khoảng 68/196 các quốc gia và vùng lãnh thổ.
TIN TỨC
Thúc đẩy học tập suốt đời qua khóa học trực tuyến
UNESCO Bangkok vừa tổ chức hội thảo quốc tế giới thiệu khóa học trực tuyến về trung tâm học tập cộng đồng và học tập suốt đời tại Bangkok, Thái Lan. Hội thảo kéo dài 2 ngày này là một phần của cuộc đối thoại và cam kết lớn hơn của chính phủ các nước đối với việc đạt được Mục tiêu phát triển bền vững thứ 4 vào năm 2030.
Triển khai kiến trúc tổng thể ứng dụng CNTT trong ngành Giáo dục
Sáng 6/7, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Chính phủ điện tử của Bộ GD&ĐT nhằm thảo luận Kế hoạch tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong ngành Giáo dục. Cùng dự có Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, các thành viên Ban chỉ đạo và đại diện một số doanh nghiệp lớn về công nghệ.
Đại học trong thời đại công nghệ?
Liệu chính sinh viên có đang là tác nhân và nạn nhân gây nên sự khủng hoảng lớn hơn nữa cho xã hội, khi họ bị giật dây bởi các tập đoàn kinh doanh tài trợ?
Tự chủ đại học: Cơ hội để nâng cao chất lượng toàn hệ thống
“Tự chủ ĐH sẽ giúp các trường phát triển mạnh hơn từ việc đầu tư cho chương trình, nghiên cứu khoa học (NCKH) và khẳng định thương hiệu. Tự chủ gắn với tự chịu trách nhiệm, mỗi trường sẽ lựa chọn hướng đi phù hợp để đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội…” - chia sẻ của Giáo sư Võ Tòng Xuân về tự chủ đại học với Báo Giáo dục và Thời đại.
Nhóm nghiên cứu trong trường đại học: Cần chính sách đột phá
Nhóm nghiên cứu (NNC) có vai trò “hạt nhân” trong việc nâng cao chất lượng và tiềm lực khoa học - công nghệ (KH&CN) cũng như chất lượng đào tạo của các trường đại học. Tuy nhiên, công tác này hiện nay chưa hiệu quả như mong đợi.