Quốc tế

Trong 4 ngày, từ ngày 6 – 9/11/2019, Trường Đại học Ngoại thương vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Diễn đàn Đảm bảo chất lượng ASEAN - QA năm 2019 và các hội nghị có liên quan. Đây là lần đầu tiên một cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam được chọn đăng cai tổ chức sự kiện quốc tế quan trọng về đến lĩnh vực đảm bảo chất lượng. Diễn đàn ASEAN-QA năm nay với chủ đề “Kết nối để xây dựng và duy trì văn hóa chất lượng trong các cơ sở giáo dục đại học” sẽ thu hút sự tham dự của hơn 250 đại biểu đến từ hơn 150 cơ sở giáo dục đại học của 15 quốc gia trong khu vực và thế giới.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án ASEAN-QA, dự án thành lập từ năm 2011 nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác đảm bảo chất lượng của các cơ sở giáo dục đại học, Diễn đàn ASEAN-QA là nơi trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng của hơn 150 cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài khu vực ASEAN, trong đó đặc biệt nhấn mạnh sự hợp tác liên khu vực giữa ASEAN và châu Âu. Tham dự Diễn đàn ASEAN-QA còn có đại diện của Cục Quản lý chất lượng, Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT cùng cơ quan, tổ chức kiểm định chất lượng ở Việt Nam.

Với chủ đề “Kết nối để xây dựng và duy trì văn hóa chất lượng tại các cơ sở giáo dục đại học”, tại Diễn đàn ASEAN-QA năm nay, các đại biểu tham dự sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về các vấn đề:
1. Vai trò của Mạng lưới đảm bảo chất lượng trong bối cảnh giáo dục đại học ở ASEAN đang có nhiều thay đổi
2. Sự tham gia của người học trong công tác đảm bảo chất lượng giáo dục đại học ở ASEAN - Đối thoại giữa các bên liên quan
3. Số hóa trong giáo dục đại học và tác động đến công tác đảm bảo chất lượng.
4. Tính bền vững của các hệ thống và quy trình phát triển và đảm bảo chất lượng
5. Hệ thống phát triển và đảm bảo chất lượng tích hợp
6. Công cụ đánh giá và sử dụng dữ liệu trong đảm bảo chất lượng
7. Các bên liên quan và sự tham gia của sinh viên
8. Áp dụng các nguyên tắc đảm bảo chất lượng khu vực vào thực tiễn - Khung đảm bảo chất lượng ASEAN (AQAF)
9. Đảm bảo chất lượng các chương trình liên kết đào tạo: Khả năng và thách thức…

Cũng tại diễn đàn, các đại biểu tham dự sẽ đề xuất các giải pháp nhằm liên kết các cơ sở giáo dục đại học và các bên liên quan cũng như đóng góp vào quá trình xây dựng sự tín nhiệm giữa các cá nhân và các tổ chức. Diễn đàn ASEAN-QA là một sân chơi chung cho các cơ sở giáo dục đại học và các bên liên quan trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng để xây dựng một cộng đồng hoạt động dựa trên đối thoại và trao đổi.
________________________
Thời gian: 6 - 9/11/2019
Địa điểm: Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
Thông tin liên hệ:
Website: http://forum.asean-qa.org/program/
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. hoặc This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Tel: (024) 32595158, Ext: 275, 276, 278

DMC Firewall is a Joomla Security extension!