Ý tưởng thúc đẩy việc xếp hạng đại học và những quan ngại về điều này đã được đặt ra tại hội thảo “Nâng cao chất lượng và uy tín quốc tế của các trường đại học Việt Nam" diễn ra sáng 11/4 tại Hà Nội.
TIN TỨC
Khảo sát ý kiến nhận xét của sinh viên về chất lượng giảng dạy của giảng viên (Đợt 1 Học kỳ 2 năm học 2017 – 2018)
Căn cứ Công văn 7324/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 8/10/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên; Nhằm thực hiện nhiệm vụ hàng năm của Nhà trường, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng triển khai lấy nhận xét của sinh viên về chất lượng giảng dạy các môn học thuộc Chương trình tiêu chuẩn và Chất lượng cao từ 08/01/2018 và kết thúc trước ngày 07/04/2018.
Khuyến nghị xây dựng chuẩn nghề nghiệp giáo viên từ SEAMEO
Khung năng lực giáo viên dành cho các nước Đông Nam Á – do SEAMEO xây dựng, như một văn bản mang tính khuyến nghị cho tất cả các nước trong khối; để từ đó mỗi nước căn cứ vào tình hình cụ thể của mình đề xuất phương án xây dựng chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Dự thảo Khung năng lực nói trên đang được SEAMEO xây dựng và công bố trong thời gian tới. TS Tôn Quang Cường - Phó chủ nhiệm khoa phụ trách Khoa Sư phạm (Trường ĐH Giáo dục, ĐHQG Hà Nội) - chia sẻ với báo Giáo dục và Thời đại xung quanh Dự thảo này.
Ngành nào mà doanh nghiệp đang cần tuyển?
Trong khối ngành kinh tế thì những ngành như nhân sự, kiểm toán viên, tài chính – ngân hàng, marketing, quản trị, giám sát kinh doanh… doanh nghiệp đang cần.
Phát triển năng lực sáng tạo - yếu tố quyết định là giáo viên
Phát triển năng lực người học trong đó có năng lực sáng tạo trở thành năng lực cơ bản của học sinh được xem như một trong những yêu cầu cơ bản của của đổi mới giáo dục.
Tự chủ đại học khơi dậy những gì sáng tạo, đổi mới nhất
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Cả nước nói về cơ hội tương lai của đất nước và đào tạo phải đi trước, mở ra những chuyên ngành đào tạo, nghiên cứu mới".