Các thư viện ở nhiều trường đại học sẽ liên kết với nhau cùng chia sẻ nguồn thông tin, dữ liệu khổng lồ, vượt qua những rào cản về không gian địa lý.
TIN TỨC
Kiểm định chất lượng đại học có đang đi ngược lại chỉ đạo của Chính phủ?
Đại diện trường Đại học Tôn Đức Thắng cho rằng, việc Bộ Giáo dục yêu cầu các trường phải kiểm định theo hệ thống của bộ là tước quyền tự chủ của trường.
Kiểm định chất lượng giáo dục: Nhìn từ góc độ kỹ thuật
Phân tích hệ thống kiểm định chất lượng (KĐCL) giáo dục đại học Việt Nam từ góc độ tiêu chuẩn, tiêu chí kiểm định cũng như quy trình và cách thức triển khai, có thể thấy rõ sự lúng túng và thiếu ổn định của hệ thống này.
Khảo sát ý kiến nhận xét của sinh viên về chất lượng giảng dạy của giảng viên (Đợt 2 Học kỳ 1 năm học 2017 – 2018)
Nhằm thực hiện nhiệm vụ hàng năm của Nhà trường, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng triển khai lấy nhận xét của sinh viên về chất lượng giảng dạy các môn học thuộc Chương trình tiêu chuẩn và Chất lượng cao từ 16/10/2017 và kết thúc trước ngày 31/12/2017 (từ 05/09/2017 và kết thúc trước ngày 06/01/2017 đối với sinh viên K56).
Kiểm định chất lượng giáo dục: Quốc gia hay quốc tế, trường hay chương trình?
Như đã đề cập ở hai bài viết trước, cho đến thời điểm hiện tại, năng lực của hệ thống kiểm định chất lượng (KĐCL) giáo dục Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu kiểm định bắt buộc của tất cả các trường đại học và cao đẳng, do đó các trường được khuyến khích tham gia KĐCL quốc tế. Vậy các trường nên chủ động tham gia KĐCL quốc tế theo hướng nào cho hiệu quả?
Kiểm định chất lượng giáo dục: Gian nan bước khởi đầu
Do những áp lực gia tăng về trách nhiệm giải trình và hiệu quả đào tạo trong giáo dục đại học trên thế giới trong suốt hơn ba thập kỷ qua, kiểm định chất lượng (KĐCL) đã dần trở thành công cụ đảm bảo chất lượng phổ biến ở nhiều hệ thống giáo dục kể cả phát triển và chưa phát triển.