Tỷ lệ sinh viên hệ chính quy năm học 2011 - 2012 tăng 16%, trong khi đó, quy mô đội ngũ giảng viên lại khá khiêm tốn, đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ hoặc có chức danh khoa học còn quá ít và chiếm tỉ lệ thấp.
TIN TỨC
Ghi nhận những chuyển biến tích cực của giáo dục ĐH
Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội vừa công bố kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết 35/2009/QH12 và Nghị quyết 50/2010/QH12 của Quốc hội liên quan đến giáo dục đại học (GDĐH).
Đề cương môn học: tiền nào của nấy?
Xây dựng đề cương chi tiết môn học (ĐCCTMH) là một việc làm quá quen thuộc đối với mọi giảng viên ở các trường ĐH, CĐ. Một việc làm tưởng chừng như đơn giản nhưng sự thật lại cực kỳ phức tạp và hao tốn nhiều tâm sức, là yếu tố quyết định sự thành bại của chuẩn đầu ra. Tuy nhiên, hiện nay việc xây dựng ĐCCTMH vẫn chưa được nhiều trường đặt đúng vị trí của nó và vẫn còn tình trạng GV trường này chờ trường kia tung ra để “copy” về dùng.
Chuẩn ngoại ngữ: Mỗi trường một kiểu!
Chuẩn ngoại ngữ đầu ra cho sinh viên (SV) không chuyên của các trường đại học là cần thiết bởi đây là cơ hội cho các em cọ sát với thực tế công việc. Tuy nhiên, việc không thống nhất chuẩn cũng như việc mỗi trường quy định một kiểu chuẩn đã khiến nhiều SV tuy được nhận bằng tốt nghiệp nhưng khi ra làm việc hoặc giao tiếp bằng tiếng Anh thì hầu như không đáp ứng thực tế. Bên cạnh đó, tỷ lệ sinh viên không với tới chuẩn, không được cấp bằng cũng khá cao!
Người học phản hồi về hoạt động giảng dạy: Không phải để làm khó giảng viên
Sáng 28/5/2013, Hội thảo Lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên theo hình thức trực tuyến đã diễn ra tại 3 điểm cầu: Hà Nội – Đà Nẵng – TPHCM.
Bộ GD & ĐT hướng dẫn kiểm tra các thiết bị mang vào phòng thi
Bộ GD & ĐT đã có công văn số 3506/BGDĐT-CNTT hướng dẫn kiểm tra các loại máy ghi âm và ghi hình mang vào phòng thi, yêu cầu các Giám đốc Sở GD&ĐT phổ biến hướng dẫn này tới các Hội đồng coi thi, giám thị và thí sinh biết để thực hiện.