TIN TỨC & SỰ KIỆN

Một hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (IQA) hoạt động có hiệu quả là rất cần thiết để đảm bảo chất lượng của nhà trường

Kính gửi:  Trưởng (Phó) Phòng/TT/Bộ phận Đảm bảo Chất lượng.

 

Một hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (IQA) hoạt động có hiệu quả là rất cần thiết để đảm bảo chất lượng của nhà trường. Hàng năm các trường ĐH, CĐ, TCCN phải tiến hành tự đánh giá nhằm không ngừng nâng cao chất lượng của nhà trường và theo chu kỳ (5 năm 1 lần) các trường ĐH, CĐ, TCCN phải tiến hành tự đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục của trường. Đây là công tác hàng năm và định kỳ có thể làm cho Quý trường tiêu tốn nhiều thời gian và nguồn lực nếu không xây dựng một hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (IQA) nhà trường.

            Hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (IQA) sẽ cho phép Quý trường giám sát được toàn bộ các mặt của nhà trường, bám sát nội dung của 10 tiêu chuẩn và 61 tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục của trường ĐH, CĐ, TCCN. Tuy nhiên, theo Cuộc khảo sát gần đây do Trung tâm ĐBCL, trường ĐH Ngoại thương thực hiện đối với 100 trường thì mới chỉ có 20% trường đã xây dựng hệ thống IQA, còn lại vẫn xem đây là lĩnh vực còn mới mẻ và chưa tìm ra mô hình của hệ thống IQA, trong khi đó xây dựng Hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (IQA) là yêu cầu đầu tiên, có tính then chốt đối với kiểm định chất lượng chương trình, chất lượng nhà trường.

Xuất phát từ thực tiễn đó và để cùng các trường ĐH, CĐ, TCCN thiết kế được mô hình Hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (IQA), Trung tâm Đảm bảo Chất lượng, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức bồi dưỡng:

"HỆ THỐNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG BÊN TRONG (IQA): CÁC THÀNH TỐ VÀ HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG"

MỤC ĐÍCH:

1. Làm rõ vai trò của Hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (IQA);

2. Phân tích các thành tố của Hệ thống Đảm bảo chất lượng bên trong trường ĐH, CĐ, TCCN;

3. Hướng dẫn xây dựng Hệ thống Đảm bảo Chất lượng bên trong và các tiêu chí đánh giá Hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN).

ĐỊA ĐIỂM VÀ THỜI GIAN TỔ CHỨC

1. Khai giảng                : 8h30 Thứ Hai, ngày 14/01/2013. Đăng ký trước 09/01/2013 để nhận ưu đãi.

2. Thời gian học          : 2 ngày, 4 buổi (Từ 14/01-15/01/2013)

3. Địa điểm tổ chức    : Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.

CHƯƠNG TRÌNH

Download tại đây

PHIẾU ĐĂNG KÝ

Download tại đây

Liên hệ đăng ký tham dự:

TRUNG TÂM ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG

Trường Đại học Ngoại Thương - 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (84-4) 32595158 (ext: 275, 276)  Fax: (84-4) 32595191

Website : www.cqaftu.edu.vn                                                 Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Cán bộ tiếp nhận đăng ký: Cô Nhung (0904 965 009)

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd