Trong nước

Ngày 6/04/2013, Trường Đại học Ngoại thương đã tham dự Hội nghị Thường niên APQN năm 2013 được tổ chức tại Đài Bắc, Đài Loan. Hội nghị thường niên APQN được tổ chức bởi Mạng lưới chất lượng Châu Á Thái Bình Dương (APQN) phối hợp cùng Hiệp hội Đánh giá Đài Loan (TWAEA) với chủ đề: “Đảm bảo chất lượng bên ngoài có ảnh hưởng thực sự mạnh mẽ không? Nhìn lại một thập niên về đảm bảo chất lượng”.

Hội nghị đã diễn ra trong 3 ngày từ 06-08/04/2013 với sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ các thành viên là các tổ chức kiểm định, các trường đại học trong khu vực và các đại biểu trên thế giới. Mục đích của Hội nghị là kỷ niệm 10 năm thành lập Mạng lưới chất lượng Châu Á Thái Bình Dương (APQN); Phản ánh những kết quả mong đợi và những thành tựu của đảm bảo chất lương giáo dục đại học; Nhấn mạnh những thách thức và những vấn đề hiện tại của đảm bảo chất lượng giáo dục đại học; Chia sẻ những kinh nghiệm thực tế giữa các trường đại học, các tổ chức kiểm định trong khu vực; Nâng cao sự hợp tác khu vực giữa các tổ chức đảm bảo chất lượng; Chia sẻ tầm nhìn khu vực về vấn đề đảm bảo chất lượng giáo dục đại học.

Tham dự Hội nghị thường niên năm 2013 với tư cách là thành viên của APQN, đại diện trường Đại học Ngoại thương đã có bài tham luận trình bày tại Hội nghị với chủ đề “Hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong của các cơ sở giáo dục đại học: Thực tế tại Việt Nam”. Bài trình bày tập trung vào thực trạng của hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong của các cơ sở giáo dục ĐH, CĐ tại Việt Nam, đặc trưng hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ và thực tế xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong tại các cơ sở giáo dục đại học, mô hình tổ chức hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, mối liên hệ giữa các đơn vị trong hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong tại Việt Nam.

Sau thời gian làm việc tích cực, Hội nghị thường niên APQN 2013 đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cũng như thúc đẩy phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng tại các tổ chức, các trường đại học trong khu vực nhằm tạo ra sự đồng nhất, cùng phát triển mạnh mẽ các hoạt động đảm bảo chất lượng trong khu vực và trên thế giới.

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd