Chất lượng đào tạo (ĐT) thể hiện chính qua nãng lực của người học sau khi hoàn thành chưang trình ĐT gồm: nội dung kiến thức được ĐT, kĩ năng thực hành, nãng lực nhộn thức, năng lực tư duy và phẩm chất nhân văn được ĐT. Trong các trường đại học (ĐH), có thể nói, sinh viên (SV) là trung tâm của mọi vốn đề liên quan đến giáo dục đại học (GDĐH).
TIN TỨC
LỰC ĐẨY TỪ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
Kiểm định chất lượng giáo dục đã và đang là xu thế chung nhằm khẳng định vị thế và chất lượng đào tạo của từng cơ sở giáo dục đại học. Để hội nhập với thế giới, các trường buộc phải tham gia sâu vào hệ thống kiểm định chất lượng trong và ngoài nước.
ĐỀ XUẤT NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC MỞ VÀ TỪ XA TẠI VIỆT NAM TRONG TỰ CHỦ ĐẠI HỌC
Tự chủ đại học là điều kiện cần thiết để các cơ sở giáo dục đại học xây dựng định hướng chiến lược về công tác giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phục vụ cộng đồng theo hướng phù hợp với bối cảnh thực tế và hội nhập quốc tế.
TỰ CHỦ ĐẠI HỌC ĐI KÈM VỚI KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG VÀ CƠ CHẾ GIẢI TRÌNH
Theo GS Đặng Ứng Vận, Trường Đại học Hòa Bình và TS Tạ Thị Thu Hiền Trường Đại học Giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội thì: Tự chủ đại học (ĐH) luôn đi kèm với tăng cường năng lực giải trình và chịu trách nhiệm của cơ sở giáo dục ĐH (mà không phải là năng lực thực hiện tự chủ). Vậy ai sẽ là người thay mặt xã hội thực hiện việc giám sát việc “giải trình và chịu trách nhiệm” của một trường tự chủ?
NHỮNG BƯỚC ĐI ĐỔI MỚI TOÀN DIỆN CÔNG TÁC TUYỂN SINH
Việc thành lập các trung tâm khảo thí độc lập tại hai đại học quốc gia và các đại học vùng cao vào năm 2022 đang được kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi quan trọng trong nỗ lực cải cách thi cử.
PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG BẢO ĐẢM VÀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC Ở ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG SƯ PHẠM VIỆT NAM
Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 78/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm giai đoạn 2022-2030”.