Đánh giá ngoài các chương trình đào tạo trình độ đại học theo chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đạt được những kết quả quan trọng, có ý nghĩa. Từ kết quả đánh giá ngoài chương trình đào tạo trình độ đại học, bài viết đã đề xuất một số kiến nghị nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam như đảm bảo nguyên tắc "tương thích có định hướng" trong xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, xây dựng các quy trình cơ bản để nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, xây dựng cơ chế thu thập và sử dụng thông tin phản hồi của các bên liên quan trong quá trình xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong.
TIN TỨC
ĐÁNH GIÁ NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC THEO TIÊU CHUẨN CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO: KẾT QUẢ VÀ KHUYẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VIỆT NAM (PHẦN 1)
Đánh giá ngoài các chương trình đào tạo trình độ đại học theo chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đạt được những kết quả quan trọng, có ý nghĩa. Từ kết quả đánh giá ngoài chương trình đào tạo trình độ đại học, bài viết đã đề xuất một số kiến nghị nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam như đảm bảo nguyên tắc "tương thích có định hướng" trong xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, xây dựng các quy trình cơ bản để nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, xây dựng cơ chế thu thập và sử dụng thông tin phản hồi của các bên liên quan trong quá trình xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong.
LÀM SAO ĐỔI MỚI DẠY, HỌC VÀ ĐÁNH GIÁ, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠT HIỆU QUẢ
GDVN - GS Lâm Quang Thiệp cho rằng, các cơ sở giáo dục chưa đầu tư nghiên cứu và áp dụng đúng công nghệ đo lường hiện đại trong giáo dục theo một quy trình chặt chẽ.
KHÓA TẬP HUẤN "PHÁT TRIỂN CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC"
Thực hiện cải tiến công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học, nhằm hỗ trợ đội ngũ cán bộ, giảng viên nâng cao năng lực thiết kế công cụ đánh giá năng lực người học đáp ứng chuẩn đầu ra, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức Khóa tập huấn “Phát triển công cụ đánh giá năng lực người học” trong 2 ngày 16/09 và 17/09/2022.
ĐA DẠNG PHƯƠNG ÁN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CÓ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐẦU VÀO
Trong mùa tuyển sinh đại học năm 2022, có khoảng 20 phương thức được các trường đưa ra để xét tuyển. Nhiều ý kiến lo lắng, việc đa dạng phương thức tuyển sinh liệu có khiến chất lượng tuyển sinh bị ảnh hưởng.
KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC QUỐC TẾ: CẦN SỰ ĐỒNG LÒNG VÀ QUYẾT TÂM
Từ thực tiễn trong quá trình triển khai kiểm định quốc tế các chương trình giáo dục đại học, đại diện các trường đã chia sẻ các kinh nghiệm về quá trình chuẩn bị và tiến hành kiểm định hiệu quả.