Ở Pháp, GDĐH được hiểu theo nghĩa phổ biến là nền giáo dục dành cho người học đã tốt nghiệp bậc PTTH. Với khái niệm đó, vì những lý do lịch sử, các cơ sở đào tạo tham gia vào lĩnh vực GDĐH tại Pháp khá đa dạng về loại hình và thuộc các đơn vị chủ quản khác nhau, dẫn đến một hệ thống phức tạp.
TIN TỨC
Giải pháp nâng cao hiệu quả đào tạo giáo dục đại học
Tình trạng tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ không đạt chỉ tiêu; Hiệu quả đào tạo, sự mất cân đối về ngành nghề; Vấn đề việc làm của SV tốt nghiệp ra trường... đã được cử tri đặt câu hỏi tới Bộ trưởng Phạm Vũ Luận.
Chế tài thép cho đào tạo liên thông, liên kết
Trong thời gian vừa qua, hàng loạt các sai phạm về liên thông, liên kết đào tạo đã được phát hiện, xử lý, thể hiện sự vào cuộc mạnh mẽ của Bộ GD&ĐT quyết tâm chấn chỉnh cách thức tổ chức đào tạo này.
Giải pháp nâng cao chất lượng chương trình, giáo trình ĐH
Vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó đề ra các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng chương trình, giáo trình học bậc ĐH được các cử tri quan tâm và gửi câu hỏi tới Bộ trường Phạm Vũ Luận.
Cần đánh giá chính xác, thỏa đáng các thành tựu của ngành
Sáng 5/7 tại TPHCM, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVH) đã tổ chức lấy ý kiến cho Dự thảo báo cáo kết quả giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông".
Giáo sư Đinh Quang Báo nói về: Khâu then chốt của chất lượng giáo dục
Kiểm tra đánh giá trong giáo dục có giá trị không chỉ cho người dạy, người học mà còn cả nhà quản lý. Đây là khâu cơ bản và then chốt để nâng cao chất lượng dạy học. Tuy nhiên, hiện nay trong thực tiễn giáo dục, kiểm tra đánh giá chưa được giáo viên, học sinh sử dụng xứng tầm giá trị sư phạm của nó.