"Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, điều tâm đắc nhất là chúng ta đã thay đổi về nhận thức và tư duy; đã chuyển từ quản lý phát triển dựa vào số lượng, bước đầu chú ý và hướng phấn đấu cho chất lượng, hiệu quả".
TIN TỨC
Kinh nghiệm đổi mới giáo dục đại học - Nhìn từ nước Pháp
Ở Pháp, GDĐH được hiểu theo nghĩa phổ biến là nền giáo dục dành cho người học đã tốt nghiệp bậc PTTH. Với khái niệm đó, vì những lý do lịch sử, các cơ sở đào tạo tham gia vào lĩnh vực GDĐH tại Pháp khá đa dạng về loại hình và thuộc các đơn vị chủ quản khác nhau, dẫn đến một hệ thống phức tạp.
Giải pháp nâng cao hiệu quả đào tạo giáo dục đại học
Tình trạng tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ không đạt chỉ tiêu; Hiệu quả đào tạo, sự mất cân đối về ngành nghề; Vấn đề việc làm của SV tốt nghiệp ra trường... đã được cử tri đặt câu hỏi tới Bộ trưởng Phạm Vũ Luận.
3 năm tập trung đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục đại học
Trên nền tảng đổi mới quản lý, từ năm 2010 – 2012, GD ĐH đã thực sự có bước chuyển mạnh mẽ với những kết quả đáng khích lệ. Nhìn lại những gì đã đạt được, tìm ra những điểm còn hạn chế và xác định đường hướng đi tiếp giai đoạn 2013 – 2015 là việc làm thực sự cần thiết.
Giải pháp nâng cao chất lượng chương trình, giáo trình ĐH
Vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó đề ra các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng chương trình, giáo trình học bậc ĐH được các cử tri quan tâm và gửi câu hỏi tới Bộ trường Phạm Vũ Luận.
Cần đánh giá chính xác, thỏa đáng các thành tựu của ngành
Sáng 5/7 tại TPHCM, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVH) đã tổ chức lấy ý kiến cho Dự thảo báo cáo kết quả giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông".